ภาพ/ข่าว   โดย ครูกมลา  สุริยพงศ์ประไพ

Share |

      เมื่อวันพฤหัสบดีที่  18  พฤศจิกายน 2010/2553 คณะกรรมการจิตตาภิบาล เขต5 นำโดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  จิตตาภิบาล เขต 5 จัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ครูคำสอน เขต 5ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในปีการศึกษา 2553 ณ โรงเรียนนักบุญเปโตร สามพราน มีผู้เข้ารับการอบรม  จาก โรงเรียนในเขต 5   และจากโรงเรียนแม่พระฟาติมา   รวมทั้งสิ้น 61 ท่าน

      กิจกรรมเริ่มด้วย วจนพิธีกรรมเปิด โดย คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร   เนื้อหาการอบรมในครั้งนี้ เรื่อง วิถีชุมชุนวัด  (BEC)เพื่อให้ครูคำสอนได้มีความรู้เกี่ยวกับวิถีชุมชนวัด    ซึ่งสอดคล้องกับแผนอภิบาลอัครสังฆมณฑลกรุง เทพฯ ค.ศ.2011 -2015  ที่สนับสนุนให้ครูคำสอนได้รับการปลุกจิตสำนึกและสร้างทักษะ เรื่องกระบวนการวิถีชุมชนวัด โดย คุณพ่อปิยะชาติ  มะกรครรภ์   เป็นวิทยากร คุณพ่อได้ให้ความรู้ เกี่ยวกับวิถีชุมชนวัดเบื้องต้น  และในช่วงบ่าย  คณะครูได้รับการอบรมจาก คุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ  เรื่อง การอบรมจริยธรรมในโรงเรียน  คุณพ่อได้ให้แนวทางและวิธีการอบรมจริยธรรมนักเรียน ในโรงเรียน และ ปิดการอบรมด้วยมิสซาบูชาขอบพระคุณ   ที่สักการสถานบุญราศีฯ โดยคุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ

      คณะกรรมการจิตตาภิบาลและคำสอน เขต 5 ขอขอบพระคุณ คณะผู้บริหารโรงเรียนในเขต 5  ที่ให้การความร่วมมือในการส่งครูคำสอนเข้ารับการอบรมอย่างต่อเนื่องและพร้อมเพรียง ขอขอบพระคุณ คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จคุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตรที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่สำหรับการจัดการอบรม ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา ขอขอบพระคุณซิสเตอร์อาภาวดี นีลวัชระ ผู้อำนวยการ โรงเรียนนักบุญเปโตร  ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ และขอขอบคุณครูคำสอน     ทุกท่านที่เข้ารับการอบรมด้วยความตั้งใจ และเอาใจใส่  จึงทำให้โครงการอบรมเพิ่มพูนความรู้ครูคำสอน เขต 5  ในปีการศึกษา 2553 สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี