ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2010 หลังจากสามเณรร่วมมิสซาบูชาขอบพระคุณในช่วงเช้าเสร็จแล้ว  ได้มีการเปิดและเสกห้องสมุด ณ เวลา 11.30 น.โดยมีคุณพ่ออธิการ ประทีป กีรติพงศ์ เป็นประธานในการเปิดและเสกห้องสมุดนี้  พร้อมทั้งพระรูปนักบุญยอแซฟภายในห้องสมุด ร่วมกับบรรดาสามเณรทุกคน โดยห้องสมุดนี้มีชื่อว่า ห้องสมุด ยอแซฟ นิตโย ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกและการแสดงความกตัญญุตาต่อพระอัครสังฆราช ยอแซฟ ยวง นิตโย ผู้มีพระคุณ และเป็นบิดาที่รักยิ่งของพวกเรา

          อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ได้กล่าวว่า “ห้องสมุดเป็นศูนย์รวมของปัญญาและความรู้ ห้องสมุดบ้านเณรยอแซฟแห่งนี้ก็เป็นที่ผลิตและเพาะปลูกบุคลากร ผู้ทรงความรู้มากมาย เป็นต้นบรรดาพระสงฆ์ และยังจะคงเป็นเช่นนี้ต่อไป ดังนั้น    การอ่านหนังสือเป็นการสะสมความรู้ต่างๆเอาไว้ เปรียบเสมือนกระปุกออมสิน ที่เราเก็บสะสมความรู้ทีละเล็ก ทีละน้อย”

          โดยการปรับปรุงห้องสมุด ยอแซฟ นิตโย นี้ได้เริ่มขึ้นในเดือน พฤษภาคม และเสร็จสมบูรณ์ในเดือน สิงหาคม 2010   การปรับปรุงห้องสมุดในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแหล่งเพิ่มพูนความรู้ ให้ก้าวหน้าและเหมาะสมตามยุคสมัย เพื่อสามเณรจะได้มีบรรยากาศที่ดีในการแสวงหา และเพิ่มพูนความรู้ให้ก้าวหน้า