ประมวลภาพรวมพลพลศีลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ฉลอง85ปีพลศีล

Share |

โดย....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

          เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2010 คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จิตตาธิการพลศีล จัดงานรวมพลพลศีล 2010 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯฉลอง 85 ปี พลศีลในประเทศไทย ณ   ศาลาไมเกิ้ล บ้านผู้หว่านมีนักเรียนพลศีลจำนวนประมาณ550คนมาร่วมกิจกรรมในวันนี้

          เริ่มต้นด้วย บรรดานักเรียนพลศีลลงทะเบียนพร้อมรับเสื้อ 85   ปีพลศีล เวลา 08.30น. จากนั้นเป็นการแสดงจินตลีลาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ  ตามด้วยการแสดงละครเรื่องลูกล้างผลาญจากโรงเรียนโยนออฟอาร์ค ได้รับเรียงฮาและ เสียงปรบมือเป็นอย่างมาก

จากนั้นเวลา 10.00น. คุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม และคุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัย พร้อมกันนี้ตัวแทนนักเรียนรับเข็มพลศีล

          ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมตามฐานต่างๆโดยมีคณะนักบวชชายหญิงจากคณะซาเล  เซียน คณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ คณะคามิลเลียน   และจากบ้านเณรเล็กยอแซฟ มาจัดซุ้มนิทรรศการต่างๆ และให้นักเรียนพลศีลมาร่วมกิจกรรม ได้รับความสนใจจากบรรดาเด็กๆเป็นอย่างมาก  และช่วงท้ายของงานในวันนี้คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม ได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะนักบวชและโรงเรียนต่างๆที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ และคุณพ่อได้กล่าวให้โอวาทกับเด็กๆ และอวยพร จากนั้นมีถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคุณพ่อในโอกาสนี้ด้วย

บรรยากาศภายในงาน บรรดาเด็กๆพลศีลให้ความร่วมมือในการร่วมกิจกรรมในวันนี้อย่างดี และเรียบร้อย     อีกทั้งพระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ ยังได้มาเยี่ยมเยียนเด็กๆและทักทาย กับคณะนักบวชต่างๆที่มาจัดกิจกรรมภายในงานอย่างเป็นกันเองอีกด้วย