ตามที่ทุกท่านได้ทราบถึงเหตุการณ์อุทกภัยที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนจานวนมาก และได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อสามเณราลัยพระวิสุทธิวงศ์ (บ้านเณรกลาง) โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ ฯลฯ ดังที่หลายท่านได้รับทราบผ่านทาง Email จากคุณพ่อ สุเทพ วนพงศ์ทิพากร อธิการสามเณราลัยพระวิสุทธิวงศ์ เพื่อแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันในองค์พระคริสต์เจ้า อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอเชิญชวนทุกวัด โรงเรียน หน่วยงานของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และพี่น้องคริสตชนผู้มีน้าใจดีทั้งหลาย ได้แสดงความรัก ความเอื้ออาทรต่อเพื่อนพี่น้องที่ประสบกับความทุกข์ยากลาบาก “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทาสิ่งใดต่อพี่น้องผู้ต่าต้อยที่สุดของเรา ท่านก็ทาสิ่งนั้นต่อเรา.......” (มธ.25:40)

โดยบริจาคทรัพย์สนับสนุนให้ความช่วยเหลือตามกาลังความสามารถ เพื่อช่วยผู้ประสบอุทกภัยให้ได้รับความช่วยเหลือและความบรรเทา โดยจัดส่งมายังเหรัญญิกของอัครสังฆมณฑล (คุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง) ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2010

เพื่อจะได้รวบรวมและจัดส่งไปช่วยเหลือบ้านเณรกลางและสังฆมณฑลนครราชสีมาต่อไป บัญชีธนาคาร ทหารไทย สาขาโรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์ ชื่อบัญชี “มิสซังโรมันคาทอลิก กรุงเทพฯ” หมายเลขบัญชี 186-2-01470-9 Fax เอกสารการโอน แจ้งว่าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (หมายเลข Fax 02-2371033)

สำหรับคณะนักบวชสามารถส่งความช่วยเหลือโดยตรงไปยังบ้านเณรกลางตามรายละเอียดที่ได้แนบมาด้านล่างของจดหมายนี้ หรือจะส่งความช่วยเหลือผ่านทางอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ตามแต่จะเห็นสมควรครับ ขอพระเจ้าองค์แห่งความรักและเมตตา โปรดประทานพระพร และตอบแทนน้าใจดีของทุกท่านเสมอไป

                                                                 ด้วยความเคารพรัก (คุณพ่อ ประยุทธ ศรีเจริญ)

                                                                         เลขาธิการอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ