ขอบคุณ ภาพ / ข่าว   โดย นายนิพัทธ์ สิริพรรณยศ

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2009 เวลา 09.30 น. คุณพ่อ สุรชัย ชุ่มศรีพันธ์ เจ้าอาวาส สภาอภิบาล สัตบุรุษ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี

เวลา 10.00 น. พิธีอาศิรวาทแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณหน้าวัด โดย พระคาร์ดินัล เป็นตัวแทนกล่าวในนามของปวงพสกนิกรของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เวลา 10.30 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมด้วย คุณพ่อ สุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธ์ และ คุณพ่อ ประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย อดีตเจ้าอาวาส

พระคาร์ดินัลเทศน์ให้ข้อคิดว่า

“วันนี้ เราพร้อมใจกับทุกคนในประเทศแสดงออกต่อพระมหากรุณาธิคุณที่ในหลวงมีต่อเรา เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมแล้วตามคำสอนของพระเจ้า และยังมาแสดงความรักและความศรัทธาต่อพระแม่เจ้าในพิธีมิสซา ”

หลังบทภาวนารับศีล ทางวัดได้จัดทำมิวสิควีดีโอเพลง Tu es Sacerdos โดยในมิวสิควีดีโอเป็นภาพต่างๆของพระคาร์ดินัล เพื่อร่วมยินดีในโอกาส 50 ปี ชีวิตสงฆ์ ของพระคาร์ดินัล ก่อนล่วงหน้า

และในพิธีวันนี้ ยังมีการรับศีลมหาสนิทครั้งแรกของนักเรียนโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ จำนวน 39 คน อีกด้วย 

ส่วนบรรยากาศโดยรอบ ปีนี้ บริเวณวัดมีจัดสวนอย่างสวยงาม และภายในวัด มีโปรเจกเตอร์สำหรับฉายบทเพลงเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนรวมในการสรรเสริญพระเป็นเจ้า

วันนี้ สัตบุรุษที่มาร่วมฉลองวัดต่างสวมเสื้อสีชมพู ร่วมกันถวายพระพร และภาวนาเพื่อให้พระอาการประชวรของพระบาทพระเจ้าอยู่หัวหายโดยเร็ววัน

ปัจจุบัน วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ มีอายุ 22 ปี โดยมี คุณพ่อ สุรชัย ชุ่มศรีพันธ์ เป็นเจ้าอาวาส