พิธีต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญช56 K | dsl

   พระคุณเจ้า กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

  บทเทศน์โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญช56 K | dsl

   บรรยากาศการแห่ 56 K| dsl

  ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวสุนทรพจน56 K | dsl

  ประมวลภาพฉลองวัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2009  ฉลองวัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม  เวลา 10.00 น. คุณพ่อประสาร คูรัตนสุวรรณ สภาอภิบาล และสัตบุรุษวัดพระคริสตกษัตริย์ ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดชุมชนวัด และสมโภชพระคริสตเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล ท่ามกลางการรอคอยของบรรดาพี่น้องคริสตชนที่ให้การต้อนรับ ก่อนที่พระคุณเจ้าจะขึ้นไปสวดขอพร ให้กับชุมชนวัดแห่งนี้

วันนี้มีพระสงฆ์มาร่วมจำนวน 10 ท่าน มีคณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ พระสงฆ์หัวหน้าเขต เดินทางมาร่วมงาน บรรยากาศในช่วงเช้า เต็มไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ในการต้อนรับของบรรดาสัตบุรุษที่ต่างทยอยเดินทางมาถึง แบบเป็นกันเอง พี่น้องสัตบุรุษจากเขต 5 หลาย ๆ วัดเดินทางมาถึงตั้งแต่เช้า และหลายวัดที่เตรียมตัวมาช่วยเรื่องข้าวปลาอาหาร ก็มาจัดเตรียม เพื่อร่วมด้วยช่วยกันในวันฉลองวัดวันนี้ ต้องขอบอกว่า อาหารในวันนี้ อร่อยทุกอย่าง

วัดพระคริสตกษัตริย์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครปฐม ไม่มีโรงเรียนรองรับ หลายคนพูดถึงความศรัทธาที่มีต่อพระรูปพระเยซูเจ้า ( ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าทางขึ้นไปวัด )  จนกลายเป็นที่กล่าวขานถึง ว่าแม้แต่คนต่างศาสนาก็ให้ความศรัทธากับพระรูปองค์พระเยซูเจ้ากษัตริย์แห่งสากลจักรวาลที่มีคนมาสวดขอพร ไม่เว้นแต่ละวัน นับเป็นชุมชนความเชื่อที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และวัดที่เห็นสวยงาม หลังปัจจุบันนี้ ก็มีอายุ 28 ปี แล้ว  หลังจากประวัติวัดที่มีการเปิดเสกวัดอย่างเป็นทางการในครั้งแรก คือวันที่ 24 พฤษภาคม 1973

บทถวายมนุษยชาติแด่พระคริสตหฤทัย ( สมโภชพระคริสตราชา )
         ข้าแต่พระเยซูผู้อ่อนหวาน พระมหาไถ่แห่งมนุษยชาติ โปรดทอดพระเนตรดูเหล่าลูกทั้งหลาย ผู้กราบแทบพระแท่นด้วยใจสุภาพ ลูกทุกคนเป็นของพระองค์ และต้องการเป็นของพระองค์เสมอไป ลูกอยากสนิทกับพระองค์ยิ่งๆ ขึ้น จึงพากันมาถวายตัวแด่พระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ในวันนี้

         คนจำนวนมากไม่เคยรู้จักพระองค์ คนจำนวนมากได้ลบหลู่พระบัญญัติและไม่รู้จักพระองค์ โอ้พระเยซูผู้โอบอ้อมอารี โปรดสังเวชคนเหล่านี้ โปรดนำเขามาเฝ้าพระหฤทัยของพระองค์เถิด

         พระเจ้าข้า โปรดเป็นพระราชา ไม่ใช่แต่สำหรับลูกผู้ไม่เคยออกห่างจากพระองค์ แต่สำหรับลูกสุรุ่ยสุร่ายที่ได้ละทิ้งพระองค์ด้วย โปรดให้คนเหล่านี้กลับมาเคหะของพระบิดา จะได้ไม่ตายเพราะความอาภัพหรืออดอยาก

         โปรดเป็นพระราชาของผู้ลุ่มหลง ถือผิดความเชื่อ และผู้ที่แยกตัวออกไป เพราะความบาดหมาง ให้กลับมาสู่เอกภาพแห่งความเชื่อ เพื่อในไม่ช้า จะมีชุมพาแต่ฝูงเดียวและชุมพาบาลแต่ผู้เดียว

         โปรดเถิดพระเจ้าข้า โปรดประทานให้พระศาสนจักรของพระองค์มีอิสระเสรีราบคาบ และปลอดภัย ให้ประชาโลกมีสันติภาพ และระเบียบเรียบร้อย  โปรดบันดาลให้ประชาชนเปล่งวาจาตลอดทั่วทิศานุทิศ ด้วยเสียงเดียวกันว่า ...

           “เกียรติมงคลจงมีแด่พระหฤทัย บ่อเกิดแห่งความรอด ขอพระองค์จงได้รับสิริมงคล และความเคารพนับถือตลอดนิรันดรเถิด” อาแมน