ประมวลภาพฉลองวัดเซนต์จอห์น

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2009 เวลา17.30น. พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดเซนต์จอห์น ร่วมกับคุณพ่อ เคลาดิโอ เบร์ตุชอ   คุณพ่ออดิศักดิ์ พรงาม คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ คุณพ่อชุมภา คูรัตน์ พร้อมด้วยพระสงฆ์กว่า 20 องค์ และสัตบุรุษจำนวนมาก

โดยในเวลา16.50น.พระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เดินทางมาถึงบริเวณวัดโดยมีคุณพ่อวิจิตต์ แสงหาญ เจ้าอาวาส และคุณพ่อสุพจน์ ฤกษ์สุจริต พร้อมด้วยคณะสภาภิบาลและสัตบุรุษมาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมมอบมาลัยกรแด่พระคุณเจ้า จากนั้นพระคุณเจ้าได้เดินเข้าไปสวดภายในวัดและได้เดินทักทายบรรดาสัตบุรุษรอบวัดและ เข้าห้องพักเพื่อเตรียมตัวสำหรับพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ และในงานฉลองวัดนี้ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านเวบไซต์ www.catholic.or.th ด้วย

บทภาวนาต่อหน้าพระรูปนักบุญยอห์น อัครสาวก

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอนมัสการพระองค์ โมทนาคุณพระองค์ สำหรับพระพรต่างๆ ที่พระองค์ประทานให้แก่ลูกและครอบครัว   ลูกขอโทษพระองค์ที่บางครั้งลูกมิได้ยอมรับความผิดหวังและความทุกข์ยากต่างๆที่พระองค์ประทานให้

ข้อแต่ท่านนักบุญยอห์น ศิษย์ที่พระองค์ทรงรัก  ลูกขอถวายตัวและครอบครัวแด่ท่าน ขอถวายวัดของลูก ประเทศไทย และทุกๆประเทศในโลกไว้ในความคุ้มครองของท่าน ขอท่านได้โปรดนำคำวิงวอนของลูกเสนอแด่พระเยซูเจ้าด้วย ลูกวอนขอสันติภาพ  ในดวงใจของมนุษย์ทุกคน สันติภาพระหว่างสมาชิกในครอบครัว สันติภาพระหว่างพี่น้องคาทอลิก สันติภาพในประเทศไทย และสันติภาพสำหรับทุกๆประเทศในโลก โปรดประทานความยุติธรรมและสันติภาพในดวงใจของเรา โปรดอย่าให้เขาใจกระด้างถึงกับเข่นฆ่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เพราะเห็นแก่อำนาจและความเป็นใหญ่ของคนฝ่ายเดียว

ข้าแต่ท่านนักบุญยอห์นที่รัก โปรดเสนอวิงวอนพระเยซูเจ้า    ประทานพระพรแด่สมเด็จพระสันตะปาปา พระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวชชายหญิง  พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระเจ้าลูกเธอทุกๆพระองค์    ตลอดจนพวกลูกให้รักและซื่อสัตย์ต่อพระเป็นเจ้า และโปรดนำลูกๆทุกคนให้ได้ไปสวรรค์ เสวยสุขกับพระเป็นเจ้า   แม่พระและนักบุญทั้งหลายตลอดนิรันดรด้วยเทอญ