โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประวลภาพเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและฝ่ายงานธรรมทูตร้องเพลงส่งความสุขโอกาสวันพระคริสตสมภพและสวัสดีปีใหม่2010

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2009 เวลา 08.45 น. คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิด เสก ถ้ำพระกุมารพร้อมนมัสการพระกุมาร ณ    อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 30 คน

หลังจากเสร็จ วจนพิธีกรรมเสกถ้ำพระกุมารแล้วบรรดาเจ้าหน้าที่ร่วมร้องเพลงส่งความสุขในโอกาสวันพระคริสตสมภพและสวัสดีปีใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ สำนักมิสซัง แผนกบริการโดยมีคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับคุณธวัชชัย กิจเจริญ เจ้าหน้าที่แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรให้กับแผนกบริการ และได้มอบการ์ดอวยพรและของที่ระลึกในโอกาสนี้     จากนั้นคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง ได้กล่าวอวยพรและให้ข้อคิดให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมร้องเพลงใน  วันนี้ว่า พ่อได้ฟังพวกเราทุกคนร้องเพลงแล้วพ่อจึงเข้าใจว่าเราเปลี่ยนตัวเราเองไม่ได้ แต่ถ้าเรานำความรักของพระเจ้าเข้ามาในชีวิตเรา   เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเรา เองให้ดีขึ้นได้ ถ้าดำเนินทุกอย่างด้วยความรัก   จากนั้นเชิญคุณพ่อและเจ้าหน้าที่ร่วมนมัสการพระกุมาร

จากนั้นเดินต่อไปยังโรงพิมพ์อัสสัมชัญ ซึ่งปัจจุบันมีคุณพ่อสุพจน์ ฤกษ์สุจริตเป็นผู้ดูแล โดยมีคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมร้องเพลงด้วย  คุณทิพวัลย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์ให้การต้อนรับ และร่วมร้องเพลงส่งความสุขร่วมกัน จากนั้นคุณชโรธร ณรงคนานุกูล เจ้าหน้าที่ของชมรมนักธุรกิจคาทอลิก       ได้กล่าวอวยพรพร้อมมอบของที่ระลึกในโอกาสนี้ และเชิญเจ้าหน้าที่นมัสการพระกุมาร  จากนั้นตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์อัสสัมชัญกล่าวขอบคุณ

และเดินต่อไปยังบ้านพักพระสงฆ์อัสสัมชัญ โดยมีคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ เจ้าอาวาสอาสนวิหารอัสสัมชัญ และคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม ให้การต้อนรับ และร้อง เพลงส่งความสุขร่วมกัน จากนั้นคุณพรทิพย์ ลิขิตเรืองศิลป์ เจ้าหน้าที่แผนกสื่อมวลชน ได้เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรคุณพ่อพร้อมมอบกระเช้าในโอกาสนี้ด้วย     คุณพ่อสุรสิทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณและอวยพรเจ้าหน้าที่ทุกท่านเช่นกัน

จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านพักมาเซอร์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์      ซึ่งปัจจุบันมีมาเซอร์มารีโนแอล ผิวเกลี้ยง เป็นอธิการคนปัจจุบัน โดยมีมาเซอร์ผู้ช่วยอธิการให้การต้อนรับ  เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปร่วมร้องเพลงส่งความสุขพร้อมมอบของที่ระลึกและเชิญมาเซอร์นมัสการพระกุมารพร้อมด้วยคุณครูอีก 2 ท่าน  และเดินทางกลับอาคารคาทอลิกแพร่ธรรม

ต่อจากนั้นเวลา10.00น. คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธาน ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ร่วมกับคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ    คุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ หัวหน้าแผนกเยาวชน คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม หัวกน้าแผนกคริสตศาสนธรรม คุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์   ผู้จัดการแผนกกิจการฆราวาส และคุณพ่อถิรลักษณ์ วิจิตรวงศ์ ผู้จัการแผนก พร้อมด้วยบรรดาเจ้าหน้าที่พร้อมหน้ากัน   ร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสพระคริสตสมภพ และปีใหม่พร้อมหน้ากัน ท้ายพิธีมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ คุณ นุสรา ลิขิตเรืองศิลป์ กล่าวคำนับคุณพ่อทุกท่าน พร้อมกันนั้นได้มีตัวแทนเจ้าหน้าที่มอบกระเช้า และของที่ระลึกในโอกานี้ด้วย

จากนั้นได้เชิญคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ได้กล่าวอวยพรแก่เจ้าหน้าที่ ความว่า สวัสดีคุณพ่อและลูกๆ ขอบคุณสำหรับ   ไมตรีจิตที่มีให้ พ่อมาอยู่ที่นี่เกือบปีแล้ว สิ่งที่พ่ออยากจะเห็นแต่ละแผนก แต่ละฝ่าย เราจะทำงานไปด้วยกัน  ที่พ่อเห็นคือทุกคนขยัน จึงไม่ค่อยได้พูดคุยกัน พ่อหวังว่าในปีหน้าพ่อจะพยายามทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน ในบรรยากาศความสุขนี้ขอให้มีเกิดขึ้น    เป้าหมายแรกของการทำงานคือเพื่อพระ เพราะฉะนั้นมันต้องเป็นความภาคภูมิใจจริงๆ ทุกสิ่งที่เราทำ เราทำให้พระเจ้า เรื่องนี้น่าจะเป็นความภาคภูมิใจของเราทุกๆคน พ่อขอส่งความสุขให้ลูกๆและญาติๆทุกคน

คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร กล่าวอวยพรกับเจ้าหน้าที่ สวัสดีคุณพ่อและทุกๆคน พ่อจะกล่าวออกมาจากความรู้สึกจากใจของพ่อ ในช่วงเตรียมรับเสด็จพ่ออ่านพระคัมภีร์หลายรอบ มีข้อคิดหลายๆข้อ สิ่งที่สอนพ่อในช่วงนี้คือ การยอมรับความจริง  เราไม่ใช่คนที่มีความสามารถอะไรมากมาย แต่บุคคลที่เกิดความหมายคือพระเป็นเจ้า ให้เราสวดขอพระว่าให้เราสามารถเหมือนนักบุญยอห์นบัปติสต์ให้ประกาศพระวาจาของพระเจ้า ให้คริสตมาสและสันติสุขนี้บังเกิดแก่เราทุกคน ขอพระอวยพรสัขสุนต์วันพระคริสตสมภพ และสวัสดีปีใหม่ทุกๆคน

คุณพ่อถิรลักษณ์ วิจิตรวงศ์ กล่าวสวัสดีผู้ช่วยพระคุณเจ้าที่ 2 ท่าน และคุณพ่อและทุกๆคน ในฐานะผู้จัดการใหม่    ขอขอบคุณทุกๆคน พ่อชอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเราแต่ละคน ก็ขอให้มีมากๆ และเป็นรอยยิ้มที่ส่งความสุขให้แก่กันและกัน ในปีหน้าใครที่คิดอะไรไว้ก็ขอให้สมความปรารถนา สุขสวัสดีมีแก่พวกเรา ขอพระกุมารอวยพรทุกคนครับ

คุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์ กล่าวสวัสดีคุณพ่อและทุกๆคน พ่อดีใจที่ได้มีการจัดงานบรรยากาศรื่นเริง  เริ่มต้นด้วยมิสซา   พระอยู่กับเรา   และเราต้องสำนึกว่าพระเจ้าอยู่กับเราจริงๆ พวกเราเป็นครอบครัว คุยกันสนุกสนาน   พ่อรู้สึกเป็นบรรยากาศที่ดีที่อยากให้มีต่อๆ ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดีที่มีให้ขอนักบุญฟรังซิสเซเวียร์อวยพรทุคน

คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม กล่าว      สวัสดีคุณพ่อและทุกๆคน  สุขที่ให้กับสุขที่รับเป็นความสุขเพียงไม่นานแต่ความสุขของความรักของพระเจ้าเป็นความสุขที่ยั่งยืนก็ขอให้ความสุขของพระเจ้าเป็นความสุขของเราตลอดไป

คุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ กล่าวคุณพ่อและพวกเราทุกๆคน ผมจากแผนกเยาวชนมาเป็นส.ค.ส. ส่งความสุขให้เราทุกคน วันนี้มีกิจกรรมร่วมกันอยากให้ความสุขนี้ไม่เฉพาะแต่ว่าวันนี้ เรากลับไปเราฉลองต่อกันที่บ้าน ฉลองกับเพื่อน ก็ขอให้ฉลองกันอย่างมี สันติสุข ปลอดภัยในการเดินทางทุกๆคน ขอพระเป็นเจ้าอวยพรทุกๆคน

คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร กล่าวอวยพร

คุณพ่อถิรลักษณ์ วิจิตรวงศ์ กล่าวอวยพร

คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม กล่าวอวยพร

คุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์  กล่าวอวยพร

คุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์ กล่าวอวยพร

ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน