โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 หลังจากที่ได้มีการชุมนุมเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ แล้วนั้นในช่วงเช้า ต่อจากนั้นช่วงค่ำได้มีพิธีตื่นเฝ้า เวลา 19.00-21.00น. โดยมีพระอัครสังฆราชสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธาน ในพิธีตื่นเฝ้า และมีบรรดาเยาวชนและนักบวชต่างๆพร้อมด้วยผู้สนใจเข้าร่วมการตื่นเฝ้าครั้งนั้นเป็นจำนวนมากพอสมควร โดยพระคุณเจ้าได้เทศน์และได้มีการไตร่ตรองพร้อมทั้งรับศีลอภัยบาป จากนั้นเป็นอวยพรศีล เป็นการเสร็จสิ้นพิธีในวันนี้  แต่ไม่ใช่แค่เพียงตัวแทนเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯที่มาร่วมภายในงานนี้เท่านั้นที่ได้มีการตื่นเฝ้า บรรดาเยาวชนทุกๆวัดก็ได้มีการตื่นเฝ้าไปพร้อมๆกัน โดยเปิดสัญญาณการถ่ายทอดสดผ่านทางเวบไซต์ www.catholic.or.th และฉายผ่านโปรเจคเตอร์   เพราะฉะนั้นบรรดาเยาวชนในทุกๆวัดก็ได้มีส่วนร่วมและได้ทำให้การตื่นเฝ้าในวันนี้มีไปทั่วอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯของเรา

ท้ายที่สุดหลังเสร็จสิ้นพิธีตื่นเฝ้าแล้วบรรดาเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯได้เซอร์ไพรซ์พระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ โดย   ได้เชิญพระคุณเจ้ามานั่ง และบรรดาลูกๆเยาวชนได้ร้องเพลงวันคริสต์มาสพร้อมส่งความสุขให้กับพระคุณเจ้าด้วย พร้อมกันนี้มีตัวแทนกล่าวขอบคุณพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ พร้อมมอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้า จากนั้นได้เชิญพระคุณเจ้ามอบของรางวัลแด่ผู้ที่แข่งขัน Bible Genius Award จากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ในช่วงเย็นที่ผ่านมา

จากนั้นพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ได้กล่าวให้โอวาท มีใจความตอนหนึ่งว่า รู้สึกเซอร์ไพรซ์มากที่เยาวชนมาร่วมร้องเพลงและส่งความสุขให้กับท่านในวันนี้ และก็ในโอกาสพระคริสตสมภพนี้ขอให้พวกเราเยาวชน เจริญชีวิตเป็นของขวัญแห่งความรัก เมตตาต่อบุคคลรอบข้าง ในครอบครัว ในแวดวงการงาน และในชุมชนที่เราอยู่ เพื่อทุกคนจะได้สัมผัสความรักของพระเจ้า  จากชีวิตและการกระทำของเรา สุขสันต์วันพระคริสตสมภพและปีใหม่แก่เยาวชนที่รักทุกๆคน และจากนั้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกับพระคุณเจ้า