ภาพ / ข่าว : ดร.มนต์ชุลี นิติพน ประธานศาสนสัมพันธ์ฯ อาสนวิหารอัสสัมชัญ

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 ศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ เขต 1  เยี่ยมเยียนสภาคริสตจักรในประเทศไทย  เชิงสะพานหัวช้าง  นำโดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ในเวลา 9.00-10.00 น.  ได้รับการต้อนรับจากผู้บริหารระดับสูงของสภาคริสตจักร คือ ศาสนาจารย์ วิรัช โกยดุลย์ ประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย ผู้ปกครอง ดร.บรรจง ชมภูวงศ์รองประธานสภาคริสตจักร ในประเทศไทย  ศาสนาจารย์สยาม  ม่วงศักดิ์    เลขาธิการสภาคริสตจักรในประเทศไทย  มัคนายก  ชูศักดิ์  โอภาสนิรัติศัย เหรัญญิกสภาคริสตจักรในประเทศไทย และครูศาสนาสุทิน กุมาทะ ปลัดสำนักเลขาธิการสภาคริสตจักรในประเทศไทย

ศาสนาจารย์วิรัช โกยดุล นำภาวนา อธิษฐาน และกล่าวต้อนรับ ทูตสวรรค์ประมาณ 30 ท่าน ขับร้องเพลงคริสตมาสต้อนรับ นำเสนอประวัติของสภาคริสตจักรในประเทศไทย โดยให้ดูวีดีทัศน์  ผู้ปกครอง ดร.บรรจง ชมพูวงศ์   เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างคาทอลิก และพี่น้องคริสเตียนซึ่งมีมานาน และย้ำถึง ภาวนาเพื่อเอกภาพ ในวันที่ 14 มกราคม 2010 นี้ ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน  และเชิญชวนให้ไปร่วมกันภาวนา

คุณพ่อสมเกียรติ มอบกระเช้าผลไม้แด่ศาสนาจารย์วิรัชเนื่องในโอกาสในวันคริสตสมภพ และมอบของขวัญเพื่อให้เป็นของขวัญจับฉลากในงานคริสตมาสของพี่น้องคริสต เตียนในวันนั้น ซึ่งเรามีภารกิจไม่สามารถอยู่ร่วมงานได้   

หลังจากรับประทานขนมอร่อย เรียบร้อยแล้ว ศาสนาจารย์วิรัชได้มอบกางเขนซึ่ง  เป็นสัญลักษณ์ทั้งของคาทอลิก  และคริสเตียนและมอบหนังสือสภาคริสตจักรในประเทศ ไทยให้กลับไปศึกษาเพิ่มเติม

พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในไมตรีจิต  และความผูกพันของพี่น้องที่มีความเชื่อเดียวกัน และความเป็นหนึ่งเดียวกันนี้

ประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย 

ศาสนาจารย์วิรัช  โกยดุลย์

รองประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย

ผู้ปกครอง ดร.บรรจง ชมภูวงศ์

เลขาธิการสภาคริสตจักรในประเทศไทย

ศาสนาจารย์สยาม ม่วงศักดิ์  

เหรัญญิกสภาคริสตจักรในประเทศไทย 

มัคนายกชูศักดิ์  โอภาสนิรัติศัย