ประมวลภาพฉลองวัีดพระกุมารเยซู กม.8

ภาพ / ข่าว : คุณเชิดชัย นุเซอร์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 คุณพ่อวิชา หิรัญญการเจ้าอาวาสวัดพระกุมาร เยซู กม.8 พร้อมด้วยสภาภิบาลและสัตบุรุษวัดพระกุมารเยซูพร้อมใจกันต้อนรับพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิชพระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   ซึ่ง เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าวัดเวลา 10.00น. จากนั้นพระคุณเจ้ากรียงศักดิ์   เดินทักทายสัตบุรุษ บริเวณรอบๆวัด

เวลา10.30น.เริ่มต้นพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  โดยพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช    ร่วมกับคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์   คุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย พร้อมด้วยคณะสงฆ์กว่า 15 องค์ สัตบุรุษประมาณ1,500คน

พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์เกรียงศักดิ์ เทศน์ให้ข้อคิด

ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้จะมีคุณค่าเหนือกว่าของขวัญที่พระเจ้าประทานแก่เรานั้นก็คือพระอาณาจักรของพระเจ้าที่พระเยซูเจ้าทรงมอบให้ทำให้เราเข้าใจนั้นเพื่อเราจะมีชีวิตในโลกนี้สิ่งสำคัญที่เรามีนั่นไม่ใช่เป็นสิ่งที่เรามี แต่เป็นสิ่งที่เราเป็น นั่นก็คือ   เราเรียนรู้ที่จะรักกันและกันให้รู้อภัย เราได้เรียนรู้ช่วยเหลือคนยากจนมากน้อยเพียงใด เพราะชีวิตของเรามีค่าสูงสุด และจะคงอยู่ชั่วนิรันดร์

ผู้อำนวยการสภาภิบาลกล่าวสุนทรพจน์

กล่าวต้อนรับพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศกัดิ์ โกวิทวาณิช ด้วยความร่วมมือของสภาภิบาล คุณพ่อเจ้าวัด มาเซอร์ ที่มาพร้อมใจกันมาร่วมฉลองวัดในวันนี้ จากนั้นสภาภิบาลได้กล่าวความเป็นมาของวัด      ใจความตอนหนึ่งว่าอย่างไรก็ตามกิจกรรมต่างๆที่ลูกๆดำเนินอยู่นี้คงจัน้อยนิดเมื่อเทียบกับภารกิจอันยิ่งใหญ่   ของท่านนักบุญฟรังซิสเซเวียร์องค์อุปถัมภ์ของพระคุณเจ้า  แต่เราจะพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะเดินตามรอยเท้าของท่านเพื่อนำข่าวดีจากพระวรสารไปประกาศข่าวดีแก่ผู้ที่ยัง ไม่รู้จักพระเจ้า

พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์เกรียงศักดิ์ ปราศรัย

ขอขอบคุณทุกๆฝ่ายและเชินชวนให้พี่น้องคริสตชนไปร่วมงานเฉลิมศกสังฆภาพสุวรรณสมโภช พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู และเดือนนี้เป็นเดือนเตรียมรับเสด็จพระกุมารเยซูบังเกิดนับว่าเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าทรงมอบให้   นั่นคือองค์พระกุมารเยซู

บทภาวนาต่อพระรูปพระกุมารเยซู

ข้าแต่พระกุมารเยซูผู้อ่อนหวาน  โปรดทอดพระเนตรดูข้าพเจ้าผู้กราบแทบพระรูปด้วยใจสุภาพ ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนขอพระองค์    โปรดคุ้มครองพระศาสนจักร ประเทศชาติ และครอบครัวของข้าพเจ้า ให้มีความสงบ  สันติสุขและเจริญรุ่ง เรือง ข้าพเจ้าขอถวายตัวทั้งครบแด่พระองค์ ขอถวายชีวิต กิจการการงาน    ความทุกข์ยากลำบาก ความยินดี    และความรักแด่พระองค์  โปรดอำนวยพระพรและพิทักษ์รักษากิจการทั้งมวลที่ข้าพเจ้ากระทำ และทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าปรารถนา

โปรดขจัดความคิดและความรู้สึกในทางที่ผิดออกจากใจข้าพเจ้า โปรดโน้มนำข้าพเจ้าให้รักผู้อื่น และพบวิธีที่จะช่วยพวกเขา   โปรดประธานความเข้มแข็งแก่ข้าพ เจ้าในยามที่ประสบปัญหาและความทุกข์ยาก เพื่อข้าพเจ้าจะสามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งมวลในชีวิต โปรดทรงนำและปกป้องคุ้มครองข้าพเจ้าผู้อยู่ในอันตราย และกระแส แห่งความผันแปรของโลกนี้ให้ได้รับความรอดตลอดนิรันดร     โปรดยกโทษบาปและความผิดพลาดของข้าพเจ้าเพื่อให้ข้าพเจ้าทั้งหลายบริสุทธิ์ต่อพระพักตร์พระองค์เสมอ

พระกุมารเยซูเจ้าข้า ตามที่พระองค์ได้ตรัสไว้ว่า “จงขอแล้วเจ้าจะได้ จงแสวงหาแล้วเจ้าจะพบ จงเคาะแล้วเราจะเปิดรับเจ้า” ด้วยความช่วยเหลือของพระนางพรหมจารีมารีอา พระแม่ผู้ศักดิ์สิทธิ์ของพระเป็นเจ้า ลูกจึงเคาะ ลูกจึงแสวงหา ลูกจึงอ้อนวอนขอต่อพระองค์ ได้ทรงโปรดประทานตามคำวอนขอของลูกด้วยเถิด อาแมน