enjoyka รายงาน
 กุ๊กไก่ ภาพ

Roma, ITALY  5 Decembre, 2009
 
จุดแสงทอง ส่องทั่วหล้า ร่วมส่งความรักถึงพ่อ

คริสตชนไทยในอิตาลี   ร่วมใจจุดเทียนชัย   ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม, นายประดาป พิบูลสงคราม     เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐอิตาลี ,ชมรมวัฒนธรรมไทย   ในตรีเวเนโต้  อิตาลี,  สมาคมนวดแผนไทย อิตาลี และ ศูนย์กศน.ตรีเวเนโต้อิตาลี , มาแมร์มีเรียม กิจเจริญ, เซอร์โยวิตา สกุลทอง, เซอร์มักดาเลนา ดาวดี,  เซอร์เมรี่- แคลร์ ทองอินทร์ ,ซิสเตอร์สมจิตร์    ครองบุญศรี  , คุณพ่อสันติ ปิตินิตย์นิรันดร์,คุณอรุณประภา สุขกสี, คุณกฤติยา อุตสาหะ  และคริสตชน  ไทยในโรม ร่วมใจจุดเทียนไทยถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ  82 พรรษา

วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของประเทศไทยและของปวงชนชาวไทยทั้งปวง เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่เทิดทูนและเคารพรักยิ่งของพสกนิกรชาวไทยทั้งปวง ในวันนี้ ประชาชนชาวไทยไม่เพียงแต่จะร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่เป็นวันชาติไทยเท่านั้น    หากแต่ยังถือเป็นวันแห่งการถวายความจงรักภักดีพระองค์ท่านด้วย

ในปีนี้ที่กรุงโรม อิตาลี, ฯพณฯ  นายประดาป พิบูลสงคราม เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม    สาธารณรัฐอิตาลี และ ชมรมวัฒนธรรมไทยในตรีเวเนโต้ อิตาลี ,สมาคมนวดแผนไทย อิตาลี และ ศูนย์กศน.ตรีเวเนโต้อิตาลี ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เมื่อวันเสาร์ที่  5 ธันวาคม 2552 ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงโรม

โดยในเวลา 13.15 น. ตามเวลาในประเทศอิตาลี ซึ่งตรงกับเวลา 20.00 น. ในประเทศไทย ฯพณฯ นายประดาป พิบูลสงคราม  ได้เป็นประธานนำกล่าวสดุดีและถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากนั้นพสกนิกรชาวไทย จุดเทียนชัย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  เพลงสดุดี มหาราชา กล่าวร้องอวยชัย ไชโย โดยพร้อมเพรียงกัน  หลังจากจบพิธี มีการแสดงรำ   ไทย และรับประทานอาหารร่วมกัน บรรยากาศดำเนินไปด้วยความอบอุ่นและเต็มเปี่ยม ไปด้วยความสุขในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

แม้เราจะอยู่ในต่างประเทศแต่ชาวไทยในโรมก็ยังคงสมัคสมานสามัคคีกันแสดงความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหกรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ผู้ทรงทุ่มเทและเสียสละพระวรกาย ตลอดระยะเวลาที่พระองค์ทรงครองราชย์มายาวนานกว่า 60 ปี เพื่อพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพสกนิกรของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท

เราคริสตชนไทยขอร่วมใจภาวนาวอนขอพระพรและพระหรรษทานแด่ พระองค์ท่านมา ณ โอกาศนี้ด้วย อาแมน