หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย

“อุดมสาร” คือเพื่อนแท้ที่ซื่อสัตย์ตลอดไป

พระคาร์ดินัลย้ำการจัดงานวันเพื่อนอุดมสาร ครั้งที่ 10 เป็นเครื่องหมายว่า    ทุกคนซึ่งเป็นเพื่อนอุดมสาร ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แท้จริง เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์    และเป็นเพื่อนที่จะต้องยืนหยัดร่วมกันต่อไป  อุดมสารเป็นพันธกิจของสื่อมวลชนคาทอลิกที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ ขอเป็นกำลังใจให้อุดมสารของเรายืนยงคงกระพัน

กรุงเทพมหานคร • พระสังฆราชยอร์ช ยอด พิมพิสาร ประธานสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย เป็นประธานพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาส “วันเพื่อนอุดมสาร ครั้งที่ 10”  และฉลอง “ก้าวสู่ปีที่ 90 ของอุดมศานต์” พร้อมด้วยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล พระสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง ผู้อำนวยการสื่อมวลชนคาทอลิกฯ คุณพ่ออนุชา ไชยเดช รองผู้อำนวยการ คุณพ่อพิพัฒน์ รุ่งเรืองกนกกุล คุณพ่อทินรัตน์ คมกฤส คุณพ่อพงศ์เทพ ประมวลพร้อม คุณพ่ออำนวย ยุ่นประยงค์ คุณพ่อสุพจน์ ฤกษ์สุจริต คุณพ่อเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม และสังฆานุกรอมรกิจ พรหมภักดี โดยมีนักบวช และสัตบุรุษมาร่วมในพิธีจำนวนมาก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2009 ที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก

หลังพิธีมิสซา พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานเปิดงาน “วันเพื่อนอุดมสาร ครั้งที่ 10”  และฉลอง “ก้าวสู่ปีที่ 90 ของอุดมศานต์” ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ พร้อมด้วยพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล พระสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ โดยมีเพื่อนอุดมสาร คอลัมนิสต์ ผู้ร่วมสนับสนุนงานสิ่งพิมพ์ มาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งปีนี้ ดร.วิรัชนี พรหมสุนทร เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน

พระคาร์ดินัลกล่าวเปิดงานและให้ข้อคิดว่า “วันนี้เป็นวันที่อุดมศานต์ของเรามีอายุก้าวสู่ปีที่ 90     และการจัดงานวันเพื่อนอุดมสาร ครั้งที่ 10 นับว่าอุดมสารมีอายุยาวนาน และจะต้องมีอายุยาวนานต่อไปโดยที่จะต้องมีคุณภาพ   เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น การจัดงานในวันนี้เป็นครั้งที่ 10 จึงเป็นเครื่องหมายว่า ทุกคนซึ่งเป็นเพื่อนอุดมสาร ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แท้จริง เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ และเป็นเพื่อนที่จะต้องยืนหยัดร่วมกันต่อไป ไม่ใช่เพียงแต่ครั้งที่ 10 ซึ่งยาวนานมา 20 ปี    แต่จะต้องร่วมมือร่วมใจกันต่อไป อุดมสารเป็นพันธกิจของสื่อมวลชนคาทอลิกที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ 

ในนามของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประ เทศไทย ขอขอบใจในน้ำใจดี ของทุกท่านที่มีต่ออุดมสาร ขอเป็นกำลังใจให้อุดมสารของเรายืนยงคงกระพัน  

ขอขอบใจบรรดาผู้ที่ได้ทำงานเกี่ยวข้องกับอุดมสารทุกๆ คน  ให้ได้รับพระพรของพระเป็นเจ้า และได้รับกำลังใจจากพวกเราทุกคน อุดมสาร มีอายุ 90 ปี ทั้งๆ ที่ผู้ที่ยืนกล่าวอยู่นี้อายุยังไม่เท่าอุดมสาร แต่ก็ได้รู้จักอุดมสารมาตั้งแต่เด็กๆ  และวันนี้ก็ยังรู้จักอุดมสาร ยังรักอุดมสาร เราได้ชื่อว่าเป็นเพื่อน เมื่อเป็นเพื่อนก็ย่อมรู้จักเพื่อน เข้าใจเพื่อน และสนับสนุน ทุกสิ่งทุกอย่างแห่งความเป็นเพื่อน   จึงขอให้มิตรภาพระหว่างอุดมสารกับบรรดาคริสตชนเป็นมิตรภาพ ที่แน่นแฟ้นและเป็นหนึ่งเดียวกัน งาน ในวันนี้เป็นเครื่องหมายบ่งบอกว่า เราทุกคนที่นี่และไม่ได้อยู่ที่นี่ที่ได้ชื่อว่าเป็นคริสตชนจะไม่รู้จักอุดมสารไม่ได้  

รวมทั้งเราทุกคนจะเป็นพลังที่จะช่วยให้อุดมสารได้มีพละกำลังที่จะทำงาน ทำหน้าที่ของตนต่อๆ ไป  ผู้ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ ได้นั่นคือพระคุณเจ้ายอด พิมพิสาร ได้ทำหน้าที่ประธานสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย ยาวนานถึง 32 ปี ขอขอบคุณพระคุณเจ้ายอด พิมพิสาร และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่สืบทอดหน้าที่นี้  ในสภาพระสังฆราชฯ คือพระคุณเจ้าประธาน ศรีดารุณศีล เพราะท่าน เป็นสมาชิกในคณะนักบวชซาเลเซียน ซึ่งมีอุดมการณ์พิเศษ เพื่อการพิมพ์ เมื่อท่านประธานมาเป็นประธานสื่อมวลชน คาทอลิกฯ ซึ่งเต็มด้วยอุดมคตินักบุญยอห์น   บอสโก จะไม่ทำให้พวกเราผิดหวังเป็นอันขาด ขอให้งานในวันนี้ได้รับพระพรของพระเป็นเจ้า ขอให้อุดมสารได้รับพระพรของพระเป็นเจ้า เสมอ”

ในโอกาสนี้พระคุณเจ้ายอด พิมพิสาร มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับพระคุณเจ้าประธาน ศรีดารุณศีล ที่มารับหน้าที่สืบต่อจากพระคุณเจ้า และพระคุณเจ้าประธาน มอบช่อดอกไม้ขอบคุณพระคุณเจ้ายอด

จากนั้นพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัยกิจบุญชู ตีฆ้องเปิดงานวันเพื่อนอุดมสาร ครั้งที่ 10 อย่างเป็นทางการ

มีการฉายวิดีทัศน์ “ความเป็นมาของอุดมสาร และก้าวสู่ปีที่ 90 ของอุดมศานต์” นักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บรรเลงเพลง การรำอวยพร ชุด “เทพบันเทิง” ของนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา การแสดง Modern Dance ชุด “เพื่อนอุดมสาร” และการแสดงชุด “Salome dance theater” จากวิทยาลัยเซนต์เทเรซา นำแสดงโดย คุณภัทรวรินทร์ ทิมกุล ในระหว่างชมการแสดงนั้นมีการคั่นรายการด้วยการจับสลากหางบัตรหมายเลขโต๊ะจีน เพื่อมอบรางวัล อาทิ สมาชิกอุดมสาร ฟรี 1 ปี พร้อมกระเป๋า สมาชิกอุดมสาร ฟรี 2 ปี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า โทรทัศน์ สร้อยคอทองคำ คอมพิวเตอร์โน้ตบุค และรางวัลพิเศษพระรูปแม่พระอัสสัมชัญ

ก่อนปิดงาน คุณพ่ออนุชา ไชยเดช รองผู้อำนวยการสื่อมวลชนคาทอลิกฯ   และบรรณาธิการบริหารอุดมสาร กล่าวขอบพระคุณพระคาร์ดินัล พระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวช คณะกรรมการกองทุนสิ่งพิมพ์คาทอลิกสร้างสรรค์ ผู้ให้การสนับสนุนในการจัดงานด้านต่างๆ และแขกผู้มาร่วมงาน รวมทั้งพิธีกร 2 ท่าน ดร.ดนัย คริสธานินทร์ และคุณมีโชค ทองไสว โดยหวังในความร่วมมือและการสนับสนุนกิจการของการพิมพ์คาทอลิก “อุดมสาร/อุดมศานต์” ในโอกาสต่อไป หลังจบงานมีการมอบดอกกุหลาบให้กับผู้มาร่วมงานซึ่งถือว่าทุกคนเป็นเพื่อนอุดมสาร