หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณวินัย สุขสำราญ สภาภิบาลวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง

มื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2009 คุณพ่อปิยะ โรจนะมารีวงศ์     เจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ได้เชิญพระสังฆราชยอแซฟ พิบูลย์ วิสิฐนนทชัย  พระสังฆราชสังฆมณฑลนครสวรรค์เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาอขอบพระคุณโอกาสเทิดเกียรติแม่พระฟาติมาประจำเดือนพฤศจิกายน พร้อมด้วยคุณพ่ออิทธิพล ศรีรัตนะ คุณสุทธิชัย บุญเผ่า คุณพ่ออนุชา ชาวแพรกน้อย  พร้อมด้วยสัตบุรุษมาร่วมเทิดเกียรติแม่พระฟาติมาในวันนี้

พระคุณเจ้าพิบูลย์ได้เทศน์ในวันนี้ว่าอยากจะสร้างวัดให้กับชาวเขา เป็นวัดเล็กๆ ราคาประมาณ 250,000 บาท และถ้าได้ตามจำนวนนั้นจะตั้งชื่อวัดว่าแม่พระฟาติมา

หลังจากพิธีมิสซาเสร็จสิ้น  สัตบุรุษทำบุญตอนหลังพิธีมิสซาและหลังจากพระสังฆราชอวยพรให้สัตบุรุษเสร็จแล้ว ระหว่างรับประทานอาหาร สภาภิบาลได้นำเงินมามอบให้กับพระคุณเจ้าพิบูลย์ เป็นจำนวนเงิน เป็นเงิน 85,000 บาท     และมีคนใจบุญเดินเข้ามาในห้องอาหาร เขาถามว่าขาดอีกเท่าไร จะสมทบให้ครบ 250,000 บาท

สมาชิกที่รับประทานอาหารอยู่ตอนนั้นปรบมือให้กับผู้ใจบุญท่านนี้  และผู้ใจบุญท่านนี้เป็นคนเชื้อสายจีน ชื่อเรียกกันว่า อากู๋เส็ง ร้ายเกียรติชีย อยู่สะพานควาย พวกเราปรบมือกันชนิดที่ว่าไม่มีใครหยุดปรบมือเลย อากู๋เลยบอกว่า เอาอย่างนี้ ผมให้ 250,000 บาทเลย ส่วนที่สัตบุรุษที่ให้มานั้น 85,000 บาท    เอาไว้เป็นทุนสำหรับสร้างวัดใหม่ก็แล้วกัน พระสังฆราชพิบูลย์ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง