หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพพักผ่อนบุคลากรฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ภาพ / ข่าว : คุณเกี๊ยง สาธิต

คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ รองผู้อำนวยการ นำบุคลากรฝ่ายการศึกษา ฯ จำนวน  37 คน พักผ่อนประจำปี เมื่อวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2009 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

วันแรก ออกเดินทางไปแก่งกระจาน คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ นำภาวนาก่อนออกเดินทาง เมื่อไปถึงริมเขื่อนรับประทานอาหารเที่ยง    แวะถ่ายภาพก่อนขึ้นเรือหางยาว 4 ลำ ชมบรรยากาศโดยรอบเขื่อน  อากาศเย็นสบาย ลมแรงมาก เรือไปจอดที่เกาะ ให้คณะของเราแวะขึ้นไปไหว้พระและเดินเที่ยวรอบเกาะ

หลังจากนั้นมาส่งเข้าที่พัก   Boat house paradise    เป็นรีสอร์ทที่สวยมาก บรรยากาศดี ร่มรื่น มีเวลาให้พักผ่อนตามอัธยาศัย พายเรือ เล่นล่องแก่ง    ว่ายน้ำตาม ใจชอบ ตอนหัวค่ำ พร้อมกันที่ห้องอาหาร คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์    นำภาวนาก่อนรับประทานอาหาร และมีการ สังสรรค์  Full  moon  Party กับกิจกรรมในโอกาสวันลอยกระทง สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสนุกสนาน

วันที่สอง ตื่นตั้งแต่ 04.00 น. เพื่อพร้อมออกเดินทางเวลา 05.00 น. ไปชมธรรมชาติทะเลหมอกที่สันเขื่อน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่เขาพะเนินทุ่ง     อากาศเย็นมาก ไปถึงประมาณ 06.30 น. วันนี้ลมแรงจัด ทำให้เห็นทะเลหมอกไม่มากนัก แต่ได้  เห็นภาพถ่ายที่อุทยานวันที่มีหมอกหนาแน่น สวยมาก ไม่คิดว่าเป็นทะเลหมอกที่จังหวัด เพชรบุรี บรรยากาศดี มีคนขึ้นมากางเต็นท์ไม่มากนักคงเพราะเป็นวันธรรมดา   เก็บภาพเป็นที่ระลึกจนเต็มอิ่ม 

9.00 น. เป็นเวลาที่ทางอุทยานกำหนดต้องเดินทางกลับ     เพราะเดินรถได้เส้นทางเดียว       11.00 น. ออกเดินทางจากที่พักไปไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิม    ในอุทยานศาสนา  ต. พุสวรรค์ วัดเขาบันไดอิฐ  และซื้อของฝาก เดินทางกลับมาถึงฝ่ายการศึกษาฯ โดยสวัสดิภาพ