หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพฉลองอารามคาร์แมล สามพราน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2009 เวลา 10.30น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ จิตตาธิการอารามคาร์แมล สามพราน     พร้อมด้วยคณะมาเซอร์ จัดฉลองอารามคาร์ แมล สามพราน และเทิดเกียรตินักบุญเทเรซาแห่งพระเยซู    โดยมีพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช    พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองอารามคาร์แมล สามพราน และ เทิดเกียรตินักบุญเทเรซาแห่งพระเยซูร่วมกับพระสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ พร้อมด้วยบรรดาพระสงฆ์จำนวน 16 องค์ คณะนักบวชหญิง ชาย และสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก

 อีกทั้งยังมีบราเดอร์คณะเซนต์คาเบรียลและคณะมหาไถ่ มาร่วมขับร้องเพลงในวันนี้อย่างพร้อมเพรียง และยังมีสามเณรจากสามเณราลัยนักบุญยอแซฟพร้อมด้วยคุณพ่ออธิการคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์มาเป็นนายจารีตด้วยพิธีในวันนี้เป็นไปด้วยความสง่างาม

ท้ายพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ จิตตาธารอารามคาร์แมลสามพราน กล่าวขอบคุณพระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์ ประธานในพิธีในวันนี้ กราบเรียนพระคุณเจ้าฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิชที่เคารพรักอย่างสูง นับตั้งแต่วันที่ 17พฤษภาคม ค.ศ.1998  ซึ่งเป็นวันเสกอารามนักบุญเทเรซาแห่งพระเยซูแห่งนี้ บ้านแห่งการภาวนา เป็นเวลา 21 ปีแล้ว ในธรรมเนียมปฏิบัติ  ทุกๆปีในเดือนตุลาคม ทางอารามจะจัดให้มีมิสซาบูชาขอบพระคุณพระเจ้า    และเทิด เกียรตินักบุญเทเรซาแห่งพระเยซู ปีนี้จึงเป็นโอกาสดีอีกครั้งหนึ่ง ที่พระคุณเจ้าได้ เข้ารับพันธกิจใหม่ในฐานะพระอัครสังฆราช ประมุขแห่งมิสซังโรมันคาทอลิกกรุง เทพฯ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในมิสซาบูชาขอบพระคุณในวันนี้

บทเทศน์การอธิบายพระวาจาพร้อมทั้งตัวอย่างในแนวทางปฏิบัติที่พระคุณเจ้าได้ให้ไว้จึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนจะนำไปไตร่ตรอง และถือปฏิบัติให้เป็นจริงในชีวิตเพื่อจะได้เป็นประจักษ์พยานถึงคำสอนของพระเยซูคริสตเจ้า   ในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างดีตลอดไป ในโอกาสนี้ทางอารามขอบพระคุณพระคุณเจ้าสังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ บรรดาคุณพ่อทุกท่าน  บรรดานักบวชทั้งชายและหญิงบรรดาพี่น้องคริสตชนทุกคนที่มาร่วมกันโมทนาคุณพระเป็นเจ้าและเทิดเกียรตินักบุญเทเรซาแห่งพระเยซู ในวันนี้ ตลอดจนทุกๆท่านที่มีส่วนสนับสนุน ช่วยเหลือในการจัดฉลองอารามในครั้งนี้ด้วย ขอพระพรของพระเยซูคริสต์ ความเมตตารักจากองค์พระมารดามารีย์ และแบบอย่างความศรัทธาภักดีของท่านนักบุญเทเรซา ได้ดำรงชีวิตและเป็นพละกำลังเพื่อการปฏิบัติพันธกิจแก่พระคุณเจ้าทั้ง 2 ท่าน บรรดาพระสงฆ์ นักบวชชายหญิง   และพี่น้องทุกท่านตลอดไป ด้วยความเคารพรักอย่างสูง  คณะ เซอร์ และสมาชิกทุกคน ในอารามคาร์แมล สามพราน

พร้อมมีตัวแทนของคณะซึ่งเป็นเด็กๆแต่งตัวแบบมาเซอร์ มอบช่อดอกไม้ให้กับพระอัครสังฆราชโอกาสนี้ด้วย     หลังจากพิธีเสร็จสิ้นขบวนแห่ออกมาจากวัดเพื่อถวายกำยานแด่พระรูปนักบุญเทเรซาแห่งพระเยซูบริเวณด้านข้างวัด   จากนั้นสัตบุรุษถวายดอกไม้แด่ท่านนักบุญ และนมัสการพระธาตุบริเวณด้านหน้าพระแท่นในวัด และรับประทานอาหารร่วมกันโดยได้รับความร่วมมือจากวัดในเขต 5 อาทิ วัดนักบุญอันนา ท่าจีน วัดนักบุญเปโตร และสัตบุรุษผู้มีน้ำใจดีพร้อมที่จะบริการอาหารสำหรับผู้มาร่วมในวันนี้ ได้รับประทานกันอย่างเต็มที่ 

 บรรยากาศในวันนี้ฝนไม่ตกแต่อากาศไม่ร้อนมาก เพราะว่าทางอารามมีต้นไม้มาก ร่มรื่น และยังกางเต็นท์ให้กับสัตบุรุษในวันนี้ด้วย