หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณครูกิ่งดาว ชาวแพรกน้อย

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2009 /2552 เวลา 08.30-16.30น. ครูคาทอลิกเขต 5 ฟื้นฟูจิตใจ ณ วัดนักบุญอันนา ท่าจีน บรรดา คุณครูคาทอลิกมารวมตัวกันเพื่อลงทะเบียน ในเวลา08.30น. ต่อมาคุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล ได้ให้การอบรม ข้อคิดที่ได้จากคุณพ่อธีรพลใรวันนี้ คนเราตายแล้วไปไหน ถ้าเราทำความดี ถ้าเราทำบาปผิด ทำบาปกับทำบุญอะไรทำยากกว่ากัน ทำความชั่วต้องใช้ความพยายาม ต้องคอยสังเกต คอยหลบ ต้องวางแผน ต้องรีบ คนเราต้องระวังความคิด ว าจา  กิจการ   แม้คนอื่นไม่รู้แต่พระเจ้าเห็นเราตลอดเวลา

การปฏิบัติตามพระบัญญัติ โดยไม่ทำความชั่ว ไม่พอ ถ้าเราไม่ทำชั่วก็ต้องทำสิ่งดีๆ การติดตามพระเยซูเจ้า คือทำตามที่พระเยซูทรงสอน การแสดงความรักต่อเพื่อนพี่น้อง พระจะตัดสินเราตามสภาพชีวิตของเรา...

คุณพ่อยังอธิบายเกี่ยวกับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์ และเชิญชวนให้สวดภาวนาสำหรับพระสงฆ์ในโอกาสปีพระสงฆ์

จากนั้นแล้วเป็นวจนพิธีกรรมศีลอภัยบาป และพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโดยคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ และคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช หลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วรับประทานอาหารร่วมกัน

 ช่วงบ่ายเป็นการอบรมครั้งที่ 2 โดยคุณพ่อเอกชัย โสริจจกิจ การอบรมครั้งที่ 2 นี้คุณพ่อพูดถึงการภาวนา และเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมในชีวิตของความเป็นครู การที่คำภาวนาของเราจะบรรลุผลไม่ได้อยู่กับเรา ถ้าเราเชื่อและวางใจพระจะให้ด้วยความเมตตา เมื่อเราภาวนา ก็เท่ากับเรายืนยันความเชื่อในพระเยซู

จากนั้นเป็นช่วงพิธีนพวารนักบุญอันนา โดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จากนั้นก่อน เดินทางกลับเป็นการทัศนศึกษา...ล่องเรือชมปากอ่าว และถึงแม้แดดจะร้อนในช่วงล่องเรือสักหน่อยแต่คุณครูทุกท่านก็ดื่มด่ำกับบรรยากาศของปากอ่าวกันอย่างเต็มที่