หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณวินัย สุขสำราญ สภาภิบาลวัดแม่พระฟาติมา

เมื่อวันที่ 24ตุลาคม 2009 ที่ผ่านมา วัดแม่พระฟาติมา ดินแดง จัดแสวงบุญสักการสถานบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุงและวัดนักบุญอันนา ท่าจีน นำโดยคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อดีตเจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมา     มาร่วมแสวงบุญโอกาสนี้ด้วย เพราะว่าเป็นโครงการในสมัยที่คุณพ่อเป็นเจ้าอาวาสอยู่   โดยคุณพ่อสานิจได้มา   เป็นวิทยากร มีผู้มาร่วมแสวงบุญในครั้งนี้ทั้งสิ้น 55 คน

โดยรถได้เริ่มออกเดินทางจากวัดแม่พระฟาติมา เวลา 08.00น.   คุณพ่อสานิจนำภาวนาก่อนเดินทางจากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงสักการสถานมีคุณพ่อเอกชัย   โสรัจจกิจ ผู้ดูแลสักการสถานให้การต้อนรับ และเตรียมอาหารว่างให้รับประทาน เมื่อรับประทานเสร็จเรียบร้อยแล้ว    เชิญเข้าห้องที่ประชุมโดยมีคุณพ่อเอกชัย    เป็นวิทยากรให้ความรู้ และคุณพ่อสานิจนำภาวนา จากนั้นแล้วมีการรวมกลุ่มแบ่งปันพระคัมภีร์ โดยมีกลุ่มจากทางวัดนักบุญเปโตรร่วมเป็นผู้แบ่งปันด้วย หลังจากแบ่งปันเรียบร้อยแล้ว คุณอนวัฒน์ ผู้อำนวยการสภาภิบาลวัดแม่พระฟาติมา เป็นผู้กล่าวขอบคุณคุณพ่อสานิจ และคุณพ่อเอกชัย พร้อมมอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อทั้งสอง จากนั้นแล้วคุณลักษณา กิจบำรุง ได้นำชมและอธิบายข้อมูลต่างๆภายในพิพิธภัณฑ์ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบริเวณด้านหน้าสักการสถาน

หลังจากรับประทานอาหรเที่ยงเรียบร้อยแล้ว ออกเดินทางไปยังวัดนักบุญอันนา ท่าจีน โดยมีคุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล เจ้าอาวาสวัดนักบุญอันนาให้การต้อนรับอย่างดี จากนั้นเป็นพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโดยคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ เป็นประธาน   และท้ายพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเสร็จล้วคุณพ่อธีรพลได้ให้ความรู้เกี่ยวกับนักบุญอันนา ประวัติของวัด และการสร้างพระรูปนักบุญอันนา ขั้นตอนต่างๆ พร้อมแจกพวงกุญแจนักบุญอันนาเป้นที่ระลึกแด่ผู้มาแสวงบุญในครั้งนี้ด้วย   และสุดท้ายที่ขาดเสียไม่ได้เมื่อมาถึงวัดนักบุญอันนาแล้วจะต้องนั่งเรือชมปากอ่าว ดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ปากอ่าว   ผู้ที่มาร่วมนั่งเรือต่างเพลิดเพลินกับบรรยากาศสองข้างทาง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน

เมื่อกลับมาถึงฝั่งคุณพ่อธีรพลได้นำภาวนาอีกครั้งหนึ่งที่ศาลาท่าน้ำนักบุญอันนา จากนั้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน คุณพ่อธีรพลได้จัดเตรียมอาหารทะเล กุ้ง หอย ปลา ผัก น้ำพริก ไว้บริการชาวฟาติมาที่มาแสวงบุญนี้อย่างเต็มที่   อีกทั้งยังมีของหวานที่หลายคนพูดกันนักพูดกันหนาว่าติดใจคือลอดช่องน้ำกะทิ    เรียกได้ว่าไม่มีเวลาไหนที่เรียบร้อยขนาดนี้เลย เพราะว่าไม่มีใครคุยกันเลย เงียบกันหมด รับประทานกันอย่างอิ่มหนำ 

และสุดท้ายนี้ชาววัดแม่พระฟาติมาต้องขอขอบคุณคุณพ่อธีรพล   เจ้าอาวาสและผู้มีส่วนร่วมทุกท่านในการแสวงบุญครั้งนี้ อิ่มทั้งกายและใจจากนั้นเดินทางกลับ    โดยสวัสดิภาพ