หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : ฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ระหว่าง ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับ   สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.)วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุมอาคารแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ ฝ่ายการศึกษาฯ

โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาร่วมกัน   ในการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรให้พร้อมต่อการนำหลักสูตรไปใช้ โดยเน้นการลงมือ    พัฒนาบุคลากรและโรงเรียนที่เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาอย่างยั่งยืน ส่งผลให้ครูมีความเข้าใจการพัฒนาหลักสูตร และการใช้หลักสูตรอย่างเป็นระบบ และสามารถนำสาระแกนกลางมาใช้สอนผ่าน     กระบวนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Backward Design ที่สอดคล้องกับการ เรียนรู้ของสมองในการเพิ่มพูนความสามารถการคิด การแก้ปัญหา     การใช้ทักษะชีวิต การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีที่เป็นสมรรถนะที่สำคัญ และยังส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะค่านิยมคุณธรรมที่ดี   ในการแสดงออกอย่างเป็นตัวตนของผู้เรียนแต่ละบุคคล    ในความรักชาติ ศาสาน์ กษัตริย์ มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีวินัย มุ่งมั่นในงาน

มีจิตสาธารณะอยู่อย่างพอเพียง และรักความเป็นไทย   ซึ่งคุณลักษณะดังกล่าวนั้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าการเรียนรู้ไม่ผ่านกระบวนการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอน ดังนั้นการลงนามความร่วมมือ    ในครั้งนี้จึงมีความคาดหวังร่วมกันว่านักเรียนในโรงเรียนของ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จะได้มีโอกาสพัฒนาการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพและมีผลอย่างเป็นรูปธรรม

รายนามผู้บริหารเข้าู้ร่วมลงนาม

ผู้บริหารฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

บาทหลวงเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการ

บาทหลวงประเสริฐ ตรรกเวศม์ ประธานกลุ่มงานอำนวยการ

บาทหลวงวิชชุกรณ์ เกตุภาพ ประธานกลุ่มงานวิชาการ


ผู้บริหารสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.)

ดร.ศักดิ์สิน โรจน์สราญรมย์ ประธานกรรมการบริหาร

รศ.ดร.พิมพันธ์ เสนาฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาวิชาการ

ดร.ประพัฒน์พงศ์ โรจน์สราญรมย์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาวิชาการ