หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณเกี๊ยง สาธิต

คณะกรรมการสำนักงาน ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  จัดฟื้นฟูจิตใจเจ้าหน้าที่ จำนวน 40 คน   เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ที่ คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี –ศูนย์สงเคราะห์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่  22 ตุลาคม   2552  เ  พื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีโอกาสสัมผัส ชีวิตของผู้สูงอายุ ได้รับประสบการณ์ด้วยตนเอง ได้รู้จักการแบ่งปัน และช่วยเหลือผู้อื่น โดยมีกิจกรรมดังนี้

เวลา7.30 น.ออกเดินทางจากฝ่ายการศึกษา เวลา 10.00 น. เดินทางถึง คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี –ศูนย์สงเคราะห์    คุณพ่อปรีดา เวียงชัย ผู้อำนวยการ ให้การต้อนรับ 

คุณพ่อได้เปิดวีดิทัศน์ที่ทางช่อง 5 และ ช่อง 9 ได้มาสัมภาษณ์และถ่ายทำรายการ “ตัวจริง เสียงจริง”

 คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี- ศูนย์สงเคราะห์  ดูแลโดยคณะคามิลเลียน ช่วยเหลือ ผู้ทุพพลภาพ และสงเคราะห์ผู้ยากไร้ เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ หนึ่งใน “มูลนิธีคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย”เพื่อแบ่งเบาภาระและรับใช้สังคมในด้านสงเคราะห์  ปัจจุบันมีผู้สูงอายุรวม 93 คน

หลังจากนั้นคุณพ่อและเจ้าหน้าที่ศูนย์พาเยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบภายในศูนย์ฯ เช่น ศาลาสวด เรือนพัก บ้านพัก ร้านสวัสดิการ และบริเวณสวนผลไม้ น่าเสียดายที่หมดหน้าผลไม้แล้ว  

ถึงเวลา  11.00 น. ผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา   ได้มาพร้อมกันที่โรงอาหาร คุณพ่อสัมพันธ์ วาปีโส  อธิการ นำสวดภาวนาก่อนอาหาร  เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา ช่วยบริการอาหาร น้ำดื่ม ของหวานให้กับผู้สูงอายุ

โดยมีตัวแทนบราเดอร์ผู้ให้การดูแลผู้สูงอายุ   ตัวแทนเจ้าหน้าที่ศูนย์  และตัว แทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา สลับกันร้องเพลงสร้างบรรยากาศ  ขณะรับประทานอาหาร

และเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษาได้ดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำ และ พูดคุยกับบรรดาผู้สูงอายุ ต่างได้รับความประทับใจ รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

บางส่วนแวะไปเยี่ยมชมผลงานของผู้สูงอายุและช่วยกันอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือและ เป็นกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ  เช่น ผ้าทอ  ไม้แกะสลัก  พัด ดอกไม้ประดิษฐ์ 

หลังจากรับประทานอาหาร  ตัวแทนผู้สูงอายุกล่าวขอบคุณและตัวแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา มอบเงินทำบุญและปัจจัย เวลา 13.00 น.   ออกเดินทางไปไหว้พระที่วัดหลวงพ่อโสธร  จ.ฉะเชิงเทรา และแวะซื้อของฝาก