หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย....ศูนย์เทคโนโลยรสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2009 เวลา 12.00-13.30น. ณ ห้องอาหารสำนักมิสซัง พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับอุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯองค์ใหม่ คือคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ และส่งคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อดีตอุปสังฆราช โดยมีพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ และบรรดาพระสงฆ์คณะกรรมการบริหารบางส่วน   พระสงฆ์จากอาสนวิหารอัสสัมชัญ จากฝ่ายงานอภิบาล ฝ่ายงานธรรมทูต ฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย ฯลฯ กว่า20 องค์  ได้มาร่วมพิธีเลี้ยงต้องรับและส่งอุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯในวันนี้

หลังจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ฝ่ายงานอภิบาล ได้นำเข้าสู่พิธีการโดยเชิญพระอัครสังฆมณฑลฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช กล่าวขอบคุณ   คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อดีตอุปสังฆราช ที่ได้เป็นต้นแบบของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านนี้ เพราะว่าคุณพ่ออยู่ที่นี่ถึง 25 ปี คุณพ่อเป็นผู้เริ่มโครงสร้างต่างๆของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ อย่างชัดเจน และถึงแม้ว่าคุณพ่อจะเกษียณไปอยู่บ้านอับราฮัมแล้วผมก็ยังคงต้องแวะเวียนไปปรึกษาบ้างในส่วนที่เกี่ยวข้องคือสภาพระสังฆราช และของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯด้วย และโอกาสนี้ขอขอบคุณพ่อเป็นพิเศษ และได้มอบดอกไม้แด่คุณพ่อ

จากนั้นแล้วได้เชิญคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ กล่าวสักเล็กน้อย “พ่อบวชมา 45 ปีเต็ม อยู่ที่นี่เกินครึ่งชีวิต 25 ปี อยู่บ้านเณรเล็กประมาณ 8 ปี บ้านเณรใหญ่ประมาณ 8 ปี และก็มาอยู่ที่นี่ และวันนี้ประทับใจที่สุด ก็ยินดีต้อนรับคุณพ่อสานิจที่มาแทน พ่ออยู่ที่นี้มา 25 ปี อยู่แบบคุ้นเคย มีคนเข้ามีคนออก พ่อไปแล้วก็ยังคงต้องแวะเวียนติดต่อกับไปมา แม้ว่าจะต้องไปอยู่บ้านอับราฮัม แต่ว่าพอจะช่วยได้ก็ยินดีช่วย กรี๊งไปเมื่อไรก็มาเลย  อันที่สำคัญที่สุดก็คือว่า ทำให้เห็นชัดว่า ยุคใหม่ที่กำลังมาจะต้องมีก้าวใหม่ จะต้องผลิ ดอก ออกผล ออกมาที่สวยงามกว่า เพราะฉะนั้นเป็นโอกาสที่เหมาะที่สุด ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันทำให้กรุงเทพฯ ของเรามีอะไรที่ชัดเจน และก็หวังว่าความร่วมมือของทุกคนจะทำให้กรุงเทพฯ นั้นพัฒนา ให้พระศาสนจักรทุกส่วนตามไปด้วย มีพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ ก็จะต้องมีอะไรที่ทันสมัยอยู่เสมอ ขอขอบคุณทุกๆท่าน”

และได้เชิญพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิชกล่าวต้อนรับคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราชองค์ใหม่ ก็ยินดีต้อนรับคุณพ่อสานิจ มาทำงานร่วมกัน และได้มอบดอกไม้เพื่อเป็นการต้อนรับ

และท้ายที่สุด คุณพ่อสานิจได้กล่าวเล็กน้อย  พ่อได้มาที่นี่ก็ทำตามน้ำพระทัยของพระและพ่อจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  และบรรดาพระสงฆ์ทุกองค์ได้ปรบมือต้อนรับอุปสังฆราชองค์ใหม่

และในวันเดียวกันนี้เวลา 16.45น. บรรดาเจ้าหน้าที่สำนักมิสซัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาล ฝ่ายธรรมทูต แผนกบริการได้ลงมาส่งคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ  เดินทางกลับไปยังบ้านอับราฮัม บรรยากาศของเย็นวันนี้เต็มไปด้วยความซาบซึ้งที่คุณพ่อจำเนียรได้ดูแล เจ้าหน้าที่อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นอย่างดีเสมอมา