หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

พระอัครสังฆราชจำเนียร สันติสุขนิรันดร์เทศน์ให้ข้อคิด

  dsl

 

สัมภาษณ์ซิสเตอร์วิไลลักษณ์ ชีวเรืองโรจน์

  dsl

 

พระอัครสังฆราชจำเนียร สันติสุขนิรันดร์ปราศรัย

  dsl

 

สัมภาษณ์ซิสเตอร์สุพัตรา โสภณ

  dsl

 

คุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซินกล่าวรายงาน

  dsl

 

สัมภาษณ์คุณพิมพ์นารา ผู้มาร่วมงาน

  dsl

 

คุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซินกล่าวขอบคุณ

  dsl

 

สัมภาษณ์คุณปพิชญา  ผู้มาร่วมงาน

  dsl

 

สัมภาษณ์คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ

  dsl

 

สัมภาษณ์คุณพรชิตา  ผู้มาร่วมงาน

  dsl

 

สัมภาษณ์ซิสเตอร์จันทนา สิริจันทนากูล

  dsl

 

ประมวลภาพคณะธรรมทูตไทยจัดพิธีส่งธรรมทูต

“ท่านทั้งหลายจงไปสั่งสอนนานาชาติให้มาเป็นศิษย์ของเรา”(มธ 28:19) และ  “จะมีผู้ประกาศสอนได้อย่างไรถ้าไม่มี ใครส่งไป”(รม 10:15)

คณะธรรมทูตไทยจัดพิธีส่งธรรมทูตในวันแพร่ธรรมสากล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2009/2552 เวลา 09.00-11.00น.  โดยมีพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับพระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ประธานฝ่ายงานธรรมทูตแห่งสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย  คุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซิน อธิการเจ้าคณะธรรมทูตไทย พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวน 13 องค์ และบรรดาคริสตชนคาทอลิกกลุ่มต่างๆ    เช่น  ฆราวาสอาสาสมัครประกาศข่าวดีประจำวัด(PMG) รุ่นที่ 1 ชมรมคนหูหนวกคาทอลิกประเทศไทย และคนตาบอด ซอยศรีเสถียร สามพราน พร้อมด้วยผู้สนใจเข้าร่วมพิธีส่งธรรมทูตในวันนี้ โดยมีพระสงฆ์ 4 ท่านและซิสเตอร์ 13 ท่าน เข้ารับไม้กางเขนธรรมทูตและพิธีส่งธรรมทูต ฆราวาส(PMG) 14 ท่านเข้ารับวุฒิบัตรจบหลักสูตรการประกาศข่าวดี ณ วัดพระแม่มหาการุณย์ นนทบุรี

โดยธรรมทูตกลุ่มใหม่นี้จะถูกส่งไปเริ่มงานที่ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2009 มีคุณพ่อจากสังฆมณฑลราชบุรี คุณพ่อลอเรนซ์ นิกร ประสูติแสงจันทร์   คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์ มุลตรี    ซิสเตอร์คณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ ซิสเตอร์มารีอา จันทนา สิริจันทนากูล ซิสเตอร์ มารา วิไลลักษณ์ ชีวเรืองโรจน์   ซิสเตอร์ อัสแนส สุพัตรา โสภณ

คุณพ่อสุริยัน ว่องไว พระสงฆ์อัครสังฆมณฑลท่าแร่ เป็นธรรมทูตองเชียงของและ ในประเทศลาว

ซิสเตอร์พัชรา สิริภักดีวงศ์ และซิสเตอร์ทิพวรรณ์ ฉายแก้ว คณะพระกุมารเยซู เป็นธรรมทูตที่ศูนย์พัฒนาเด็กดล็กสำหรับคนยากจน เขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ซิสเตอร์รุ่งทิพย์ พัฒนภิรมย์ คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี เป็นธรรมทูตทำงานแพร่ธรรมตามหมู่บ้าน อาข่า เขต อ.แม่จัน จ.เชียงราย

และอีกกลุ่มหนึ่งเป็น     กลุ่มธรรมทูตช่วยงานในสังฆมณฑลเชียงใหม่และในประ เทศลาวเป็นซิสเตอร์จากคณะผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์   ซิสเตอร์มารีอา กาญจนี ทองอินทร์  มีหน้าที่รับผิดชอบศูนย์คาทอลิก อ.แม่จัน

และหลังจากพิธีมิสซาแล้ว เวลา 11.00น.-12.00น. ร่วมพบปะและแบ่งปันการทำงานของบรรดาพระสงฆ์นักบวชและฆราวาส แพร่ธรรม จากคณะธรรมทูตไทย ราชบุรี นครราชสีมา กรุงเทพฯ(PMG) ชมรมคนหูหนวกคาทอลิก ชมรมคนตาบอดคาทอลิก และอาสาสมัครประกาศข่าวดีที่ทำงานอย่างหลากหลายวิธีตามพระพระที่ได้รับ ฯลฯ

จากนั้นเวลา 12.00 – 13.00 น. ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงพร้อมกันแบบธรรมทูต –ชมการแสดงของสมาชิกธรรมทูต และ ใน เวลา 13.00 – 14.30 น. ร่วมประชุมปรึกษาหารือเพื่อความร่วมมือกันในการประกาศข่าวดีสู่ปวงชนในประเทศไทย  จบแล้วเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ภาพบรรยากาศของการประชุมปรึกษาหารือในงานแพร่ธรรมและร่วมแบ่งปันกันและกันและรับชมการแสดงจากคนหูหนวก และคนตาบอดพร้อมทั้งแนะนำประธานกลุ่มต่างๆ และถ่ายภาพหมูร่วมกัน