หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / นาย ธนาคาร กิจบำรุง

พิธีเปิดป้ายโรงเรียนรางวัลพระราชทาน แผนกชาย ของโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ พร้อมฉลองศาสนนาม “มีคาแอล”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2009 พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  เป็นประธานงานพิธีเปิดป้ายโรงเรียนรางวัลพระราชทาน แผนกชาย  ของโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์  พร้อมฉลองศาสนนาม “มีคาแอล” โดยเวลา 09.30น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู มาถึงบริเวณงาน ณ อาคารฟรังซิสเซเวียร์ (หลังใหม่)       โดยมีบรรดาคุณพ่อจากโรงเรียนยอแซฟ อุปถัมภ์ และจากบ้านเณร พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนต้อนรับ     โดยมีกองร้อยพิเศษ นำขบวนพระคาร์ดินัลมายังบริเวณพิธี

จากนั้นแล้ว คุณพ่อเอกพร นิตตะโย ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวรายงาน ต่อจากนั้นได้เชิญพระคาร์ดินัลเปิดป้ายโรงเรียนรางวัลพระราชทาน ตามด้วยการแสดงรำอวยพร หลังจากนั้นพระคาร์ดินัลได้กล่าวร่วมแสดงความยินดี กับโรงเรียนและนักเรียนทุกคน จากนั้นมีตัวแทนนักเรียนมอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้า ถ่ายภาพหมูร่วมกับพระสงฆ์คณะครู ผู้ปกครองเครือข่าย

ในเวลา 10.00น.เป็นพิธีฉลองศาสนนาม มีคาแอล แด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู โดยพระคาร์ดินัลมาถึงบริเวณโรงยิม    พร้อมนักเรียนกราบต้อนรับตลอดทาง

จากนั้นแล้วนักเรียนขับร้องบทเพลงสดุดีพระสังฆราชา ตามด้วยคุณครูอรุนี เป็นผู้กล่าวแสดงความยินดีและของคุณจากนั้นตัวแทนนักเรีนกล่าวแสดงความยินดี เป็นภาษาไทย ระดับประถม

 และภาษาอังกฤษ แผนกEnglish Programme ภาษาฝรั่งเศส แผนกหญิง และภาษาจีน ระดับมัธยมแผนกชาย

จากนั้นตัวแทนครูแผนกชาย แผนก English Programme สมาคมผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า และชมรมครูเก่า มอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้า

จากนั้นเป็นการแสดงจากแผนกEnglish Programme

ตามด้วยพระคาร์ดินัลให้โอวาทกับนักเรียน ท้ายที่สุดเป็นการขับร้องบทเพลง Sante Michael แด่พระคาร์ดินัล และพระคาร์ดินัลเดินทางกลับ

คำกล่าวรายงาน ของคุณพ่อเอกพร นิตตะโย

กราบเรียนพระคุณเจ้า  พระคาร์ดินัลไมเกิ้ลมีชัย   กิจบุญชู

เนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน  รางวัลนักเรียนพระราชทาน ปีการศึกษา 2551 และโล่รางวัลพระ ราชทาน โรงเรียนจัดการศึกษาระดับประถมศึกษามีคุณภาพดีเยี่ยม      ให้แก่โรงเรียนยอ แซฟอุปถัมภ์ 

 เนื่องจากจัดการศึกษาได้มาตรฐานดีเด่น      จนได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน 3 ครั้งติดต่อกันในเวลา 10 ปี ใน พ.ศ.  2543 , 2547,  2551

โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์  ได้ดำเนินการจัดการศึกษาให้กับกุลบุตรกุลธิดา โดยส่ง เสริมทักษะทางวิชาการ ด้านความรู้  กระบวนการคิด  และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่นักเรียนอันเป็นที่รัก 

เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทุกคนมีความรู้ควบคู่คุณธรรมอันดีงาม    ตามหลักปรัชญาการศึกษาคาทอลิก    ตลอดจนส่งเสริมให้นักเรียนมีค่านิยมที่พึงประสงค์ของสังคมมา      โดยตลอดระยะเวลา 44 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน              

 รางวัลโรงเรียนพระราชทานระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ และรางวัลนักเรียนพระราชทาน ปีการศึกษา 2551 ที่โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ได้รับในครั้งนี้   เป็นพระมหากรุณาธิคุณ   ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานแก่ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์   ซึ่งนับเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ

คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน     สมาคมผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนยอ แซฟอุปถัมภ์ทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้   และพร้อมที่จะมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษา   ให้มีคุณภาพและมีมาตรฐานการศึกษาที่ดีต่อไป ขอกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้าเป็นอย่างสูงที่สละเวลามาเปิดป้ายโรงเรียนรางวัลพระราชทาน ในวันนี้

บัดนี้ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์แล้ว         ขอกราบเรียนพระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ลมีชัย  กิจบุญชู    ได้ให้เกียรติเปิดป้าย   โรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ ปีการศึกษาศึกษา  2551  ณ บัดนี้  ขอกราบเรียนเชิญ