หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว: คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม

วันรวมพล พลศีล2009 ...คณะกรรมการ “พลศีล” แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ โดยจิตตาธิการ คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จัดให้มีโครการ “รวมพลและฉลองรับเข็มพลศีล2009” ในหัวข้อ “ปีพระสงฆ์และหน้าที่พลศีล”

ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2009 ที่ผ่านมา   ณ หอประชุมไมเกิ้ล ฮอลล์ บ้านผู้หว่าน สามพราน มีนักเรียนสมาชิกพลศีลมาร่วมรวมพลจำนวน 700 คน  จาก 28 โรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้แก่

โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม , โรงเรียนเซนต์ไมเกิ้ล, โรงเรียนกุหลาบวิทยา, โรง เรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนมหาไถ่ศึกษา, โรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง, โรงเรียนเซนต์ราฟาแอล, โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์, โรงเรียนโยนออฟอาร์ค, โรงเรียนแม่พระฟาติมา, โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา, โรงเรียนมารดานฤมล,  โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์, โรงเรียนมาเรียลัย, โรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา,โรงเรียนเซนต์ แอนโทนี่, โรงเรียนเซนต์เทเรซา หนองจอก, โรงเรียนพระวิสุทธิวงศ์ ลำไทร, โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกชาย, โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกหญิง,    โรงเรียนนักบุญ  เปโตร, โรงเรียนอันนาลัย ท่าจีน,  โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์,   โรงเรียนราษฎร์บำรุงศิลป์, โรงเรียนเซนต์จอห์นบัปติสต์, โรงเรียนยอแซฟอยุธยา, โรงเรียนเซนต์เทเรซา แสงทอง ,โรงเรียนแม่พระประจักษ์สุพรรณบุรี

นักเรียนพลศีลที่มารวมพล ต่างได้รับความรู้ สนุกสนาน ทำความรู้จัก พบปะกับ  เพื่อนต่างโรงเรียน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการกระตุ้นและเพิ่มพลังในการทำหน้าที่ของการเป็นพลศีลที่ดี ในการติดตามพระเยซูเจ้าและ  เนื่องจากเป็นปีพระสงฆ์จึงได้ เชิญพระสงฆ์และคณะนักบวชมาทำกิจกรรม นิทรรศการของคณะสงฆ์และคณะนักบวช 4 แห่ง

ซึ่งมีบ้านเณรเล็กยอแซฟ สามพราน สงฆ์พื้นเมืองหรือสงฆ์สังฆมณฑล ,คณะนักบวชชายคามิลเลียน ,คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า คลองเตย,     คณะผู้รับใช้พระแม่มารีย์ และกิจกรรมนิทรรศการของกลุ่มพลศีลจากเขตต่าง ๆ 6 เขตในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯของเรา

ช่วงบ่ายจบกิจกรรมวันรวมพล ด้วยมิสซาบูชาขอบพระคุณพระเจ้า รวมทั้งเสกและมอบเข็มพลศีล โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธาน ซึ่งช่วงให้โอวาทพระคาร์ดินัล ยังเล่าความหลังให้ฟังว่า  ในอดีตที่พระคาร์ดินัลเป็นเด็กนักเรียนที่เคยเป็นพลศีล เหมือนกับนักเรียนที่อยู่ ณ ที่นี่ด้วย และได้ฝากให้นักเรียนพลศีล  ทำหน้าที่พลศีลให้ดี  และรักษาคำสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะเลียนแบบองค์พระเยซูเจ้าเสมอ