หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาสเผยแผ่ธรรม ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2009(2552) คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานอภิบาลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  เข้าร่วมประชุม และให้กำลังใจ กับกลุ่มภาวนา  อ่านพระวาจาของวัดนักบุญเปโตร    กลุ่มนี้ประกอบไปด้วยสมาชิกจากองค์กรแพร่ธรรมของวัดและผู้ที่สนใจเข้าร่วมศึกษาและ แบ่งปันพระวาจา   ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกันทุกๆวันพุธ เวลา09.30-11.00น.   โดยมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดชเป็นจิตตาธิการ

ซึ่งหน้าที่หลักของกลุ่มนี้คือออกไปเชิญชวนสัตบุรุษในทุกๆวันพฤหัสฯเวลา 19.30-20.30น.ให้ศึกษาพระคัมภีร์และอ่านพระคัมภีร์ร่วมกัน  เป็นหลักสำคัญในการเชิญชวนคริสตชนให้รักพระคัมภีร์ รวมถึงผู้ที่มาแสวงบุญและสัตบุรุษทั่วๆไปด้วย

ในโอกาสนี้คุณพ่อปิยะชาติได้ให้ข้อคิดในการแบ่งปันพระวาจาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และ ได้กล่าวชมเชยกับสมาชิกของผู้ร่วมแบ่งปันพระวาจาในวันนั้น

กลุ่มภาวนา อ่านพระวาจาวัดนักบุญเปโตร นี้มีกำลังหลักสำคัญคือ คุณลักษณา กิจบำรุง คุณนิวัติ กิจเจริญ และคุณจันทร์เพ็ญ สุทธาธาร ซึ่งในการประชุมทุกๆ    ครั้งทางแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาสได้เข้าร่วมประชุมและร่วมดำเนินงานโดยการสนับสนุนของคุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์ ผู้จัดการแผนก งานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส  ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ