หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

ต้อนรับพระคาร์ดินัล 56 K | dsl

 

บทเทศน์   56 K | dsl

 

กล่าวสุนทรพจน์  56 K | dsl

 

บรรยากาศแห่แม่พระ 56 K | dsl

 

พระคุณเจ้า กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

ประมวลภาพฉลองดวงหทัยนิรมลของแม่พระ

วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2009 คุณพ่อสุขุม กิจสงวน เจ้าอาวาส สภาอภิบาล และสัตบุรุษวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ( ปากลัด ) ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองดวงหทัยนิรมลของแม่พระ และชุมชนวัด โดยวัดหลังปัจจุบันที่สร้างขึ้นมีอายุ 52 ปี แล้ว ( 24 พฤศจิกายน 1957  - 2009 )

เวลา 10.00 น. พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เดินทางมาถึง คุณพ่อเจ้าอาวาส สภาอภิบาล และคณะนักเรียนจากโรงเรียนประชานารถ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรอคอย ด้วยความคิดถึงของบรรดาสัตบุรุษ ที่มาขอจูบแหวน แสดงความรัก และความคิดถึงต่อบิดาอันเป็นที่รักยิ่ง ที่ได้พบปะอย่างเป็นทางการในวันฉลองวัดนี้เอง

รูปพระแม่เจ้าที่สวย สง่างาม ใ้ช้แห่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าวัด

จากนั้นเริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ในเวลา เวลา 10.30 น. มีคณะสงฆ์มาร่วมงาน จำนวน 30 องค์ และสัตบุรุษที่วันนี้เดินทางมาร่วมกันอย่างอย่างหนาตา นับพันคนเลยทีเดียว

ท่ามกลางบรรยากาศของความรัก และความห่วงใย ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัวที่พาแม่มาวัด มาขอพรแม่พระ เพื่อคุณแม่ของพวกท่าน หรือ แม้แต่บรรดาแม่ที่มาขอพรพระแม่เจ้า เพื่อลูก ๆ ของตน แล้ว เราก็ยังได้เห็นบรรยากาศความรักความศรัทธา ที่มีต่อดวงหทัยอันนิรมลของแม่พระ ที่เหล่าลูก ๆ น้อมประนม ค่อย ๆ บรรจง ถวายช่อดอกไม้แด่พระแม่เจ้า เพื่อรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในวันนี้ บอกใ้ห้เราอย่าลืมถึงความรักของพระแม่ ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ใด ๆ ในชีวิต ให้เรามีความเชื่อ ความศรัทธาต่อพระแม่เสมอ ดังดวงหทัยอันิรมลของพระแม่ยกถวายให้พระเจ้า หมดสิ้นกายใจ ฝากทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ผ่านทางคำภาวนาของพระแม่เจ้า

หลังภาครับศีล ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวขอบคุณ พระคุณเจ้าที่มาเป็นประธานในพิธี ทางวัดได้มีการจัดเตรียมจิตใจของสัตบุรุษ วันที่ 26 กรกฎาคม คุณพ่อสมหมาย มธุรสสุวรรณ วันที่   2 สิงหาคม คุณพ่อเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน และวันที่ 9 สิงหาคม คุณพ่อไชโย กิจสกุล มาเทศน์เตรียมจิตใจ ขอบคุณที่พระคุณเจ้าดูแลเอาใจใส่ดูแล พวกลูกเป็นอย่างดี  หลังจากนี้ได้แห่รูปแม่พระไปรอบ ๆ วัดอย่างสง่า ปิดด้วยบทภาวนาถวายตัวแด่แม่พระ