หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญเปโตร สามพราน

ประมวลภาพฉลองวัดภายในวัดนักบุญเปโตร สามพราน สุวรรณสมโภช และหิรัญสมโภช พระสงฆ์และซิสเตอร์ลูกวัดนักบุญเปโตร

 

บทเทศน์โอกาสฉลองวัด   56 Kdsl

 

พระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย   56 K | dsl

 

คุณพิรุณ เผ่าพงศ์ กล่าวสุนทรพจน์     56 Kdsl

 

บรรยากาศแห่ไปรอบ ๆ วัด   56 K | dsl

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2009 คุณพ่อ สำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาส สภาอภิบาล องค์กรต่าง ๆ และสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตร สามพราน ให้การต้อนรับ พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดประจำปี

เวลา 09.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เดินทางมาถึง บริเวณด้านหน้าวัด และได้เข้าไปสวดภาวนา เพื่อขอพรท่านนักบุญเปโตร ก่อนเดินทางไปยังห้องพักรับรอง 

เวลา 10.00 น.  เริ่มพิธีสหบูชามิสซาสมโภชนักบุญเปโตร  องค์อุปถัมภ์ของวัด ร่วมกับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ  อุปสังฆราช คุณพ่อไชโย กิจสวัสดิ์ คณะสงฆ์

ปีนี้มีบรรยกาศของการร่วมฉลองเต็มด้วยความรัก ความศรัทธา และ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ของชุมชนวัดโรมัน 

คณะนักขับร้องประสานเสียงของวัด เปลี่ยนบรรยากาศจากด้านบน มาขับร้องเสียงก้องกังวาลอยู่บริเวณด้านข้างของวัด สร้างบรรยากาศความศรัทธา ด้วยบทเพลงที่ชวนให้ทุกท่านขับร้อง

ี้วัดแห่งนี้ จุคนได้เกือบพันคน  แต่ขนาดของที่นั่งภายในวัดก็ไม่เพียงพอ ที่จะรองรับสัตบุรุษที่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

หลายคนที่ชอบมาฉลองวัดนักบุญเปโตร เล่าว่า มาแล้วชอบมาทำบุญ ซึ่งควบคู่ไปกับการแสวงบุญที่สักการสถานบุญราศี พ่อนิโคลาส บุญเกิด แบบอย่างพระสงฆ์ และในปีนี้ซึ่งเป็นปีพระสงฆ์ ก็มาขอพรสำหรับพระสงฆ์ด้วย นับเป็นโอกาสทองของชีวิตจริงๆ  ที่ได้มาเติมความเชื่อความศรัทธา และพลังให้กับชีวิตของตนเอง และครอบครัว

โอกาสบอกเล่าถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ของวัด และชุมชน โอกาสฉลองวัดประจำปี ในหนังสือบทเพลงฉลองวัดกล่าวว่า

คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ  เจ้าอาวาส “ จงชื่นชมยินดีเถิด จงร่วมใจโมทนาคุณพระเจ้า เพราะพระเมตตา และกรุณาของพระองค์ต่อเราคริสตชน  การร่วมฉลองวัดเป็นเครื่องหมายของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในชีวิตคริสตตชน” 

คุณพ่อสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนา ผู้ช่วยเจ้าอาวาส “จากวัดไม้ไผ่หลังแรก จนถึงปัจจุบันที่สวยงงาม รวม 164 ปี ภาพของวัดนักบุญเปโตรเปลี่ยนแปลงไปทั้งตัววัด ความแข็งแรง ความสวยงาม แต่ิสิ่งที่มั่นคงตั้งแต่เิริ่มแรกและพ่อเชื่อมั่นว่า ยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้คือ ความเชื่อของคนในหมู่บ้านนักบุญเปโตร เพราะความมั่นคงของวัดที่แท้จริงไม่ใช่เสาเข็ม แต่เป็นความเชื่อของพวกเราที่ทำให้เกิดวัดหลังแล้วหลังเล่าจนถึงวันนี้

คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้ช่วยเจ้าอาวาส “พ่อขอร่วมยินดี และโมทนาคุณพระเจ้า พร้อมกับพี่น้อง “การฉลองวัดคงไม่ใช่เพียงการฉลองตัวตึกของวัดเท่านั้น แต่เป็นโอกาสพิเศษที่เราจะสำนึกถึงพระเมตตาของพระเจ้าที่ทรงประทับอยู่ท่ามกลางพวกเรา และทรงปกป้องคุ้มครองเรา ผ่านทางคำเสนอของท่านนักบุญเปโตร”

และคุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส “  พ่ออยู่เปโตรมาปีที่ 2 แล้ว รู้สึกว่า สัตบุรุษที่นี่มีน้ำใจดี ช่วยเหลืองานวัดเสมอมา ขอท่านนักบุญเปโตรช่วยเหลือพี่น้องในอาชีพการงาน ครอบครัว และลูกหลายของพี่น้องให้อยู่ในทางของพระเจ้าเสมอ”

คุณพิรุณ เผ่าพงศ์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล  กล่าวขอบคุณพระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล  ไมเกิ้ล มีชัีย กิจบุญชู และยังได้เชิญชวนให้พี่น้องทุกคน ปรบมือ เพื่อเป็นการขอบพระคุณในความดูแลที่พระคุณเจ้ามีต่อลูก ๆ วัดนักบุญเปโตรด้วยดีเสมอมา

หลังจากแห่เสร็จแล้ว ประธานในพิธีสวดบทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเปโตร และถวายช่อดอกไม้แด่พระรูปนักบุญเปโตร

บทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเปโตร

ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ข้าพเจ้าทั้งหลายพร้อมใจกันมาอยู่ต่อหน้าท่านเพื่อขอบพระคุณพระเจ้า ที่ทรงโปรดเลือกสรรท่านให้เป็นหลักมั่นคงแห่งความเชื่อ ที่ต้องยึดถือเป็นผู้นำผู้ชอบธรรมแห่งชนชาติอิสราเอล เข้ามาก่อสร้างพระศาสนจักรแรกเริ่ม พระองค์โปรดให้ท่านตั้งมั่นอยู่ในพระศาสนจักรซึ่งพระองค์ทรงสร้างไว้บนศิลาแห่งความเชื่อ ขอพระองค์โปรดประทานพระพรให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้มีความเชื่อมั่นคง เข้มแข็ง ในการดำเนินชีวิตคริสตชนด้วยความกล้าหาญเช่นเดียวกับท่าน

ข้าแต่ท่านนนักบุญเปโตร ข้าพเจ้าทั้งหลายขอขอบพระคุณท่าน ที่ได้ปกปักรักษาวัด โรงเรียน หมู่บ้าน อาชีพการงาน และชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหลายตลอดมา ท่านยังช่วยเสนอวิงวอนพระเจ้าสำหรับข้าพเจ้าทั้งหลายในเรื่องฝ่ายวิญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง  ในการดำเนินชีวิตคริสตชนในโลกปัจจุบันนี้ พร้อมกันนี้ข้าพเจ้าทั้งหลายขอขมาโทษต่อพระเจ้า และท่านนักบุญเปโตร เพราะความผิดบาปต่าง ๆ ที่ได้กระทำมา ข้าพเจ้าทั้งหลายจะพยายามปรับปรุงแก้ไข และดำเนินชีวิตใหม่ให้ถูกต้องพร้อมทั้งจะพยายามชักนำเพื่ือนพี่น้อง ให้กลับมาสู่หนทางแห่งความรัก ขอพระเจ้าเช่นเดียวกับท่านนักบุญเปโตร ที่เปลี่ยนจากการจับปลามาจับมนุษย์

ขอท่านโปรดคุ้มครองข้าพเจ้าทั้งหลายให้ปลอดภัย ให้ทุกคนมีจิตใจอดทนสู้กับความยากลำบากต่าง ๆ และมีความเชื่อมั่นคง เพื่อจะได้บรรลุถึงประตูสวรรค์ ณ ที่นั่นท่านจะได้นำข้าพเจ้าทั้งหลายเข้าไปสู่พระอาณาจักรสวรรค์ที่พระเยซูเจ้าทรงสัญญาไว้

ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ช่วยวิงวอนเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลายด้วยเทอญ อาแมน