หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการ “อบรมผู้นำจัดกิจกรรมพระคัมภีร์” ในวันที่ 7-9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน   โดยมีคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญเป็นวิทยากร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสั้น 65 คน มีมาเซอร์ ซิสเตอร์   คุณครูคำสอนจากโรงเรียนต่างๆ และเยาวชนเข้าร่วมด้วย

วัตถุประสงค์ของการอบรมนี้ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้รู้จักพระคัมภีร์มากขึ้น และยังรู้จักวิธีการประยุกต์การจัดกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับพระคัมภีร์    เพื่อจะสามารถดึงดูดความสนใจของบรรดาเด็กๆและเยาวชนให้เข้าถึงพระคัมภีร์ได้ง่ายขึ้น (โดยไม่เห็นว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ หรือเรื่องไกลตัว)

โดยการอบรมครั้งนี้ คุณพ่อและทีมงาน มีวิธีการและกิจกรรมต่างๆมากมาย  ให้  เรา ได้เรียนรู้ ฝึกปฏิบัติ   และยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆกันในกลุ่มอีกด้วย    

ที่สำคัญยังมีการประยุกต์พระคัมภีร์ให้เข้ากับชีวิตประจำวันปัจจุบันของเรา  รวมถึงการให้ เราทุกคนได้มีส่วนร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณมากขึ้นด้วย

งานนี้คุณครูหลายท่านยืนยันว่า การอบรมครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากในการนำพระวาจาของพระไปยังทุกๆคน โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆและเยาวชน

โอกาสนี้ทางแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอขอบคุณทางอัครสังฆมณฑลที่ช่วยสนับสนุนให้มีโครงการดี ๆ เกิดขึ้นสำหรับเด็ก และเยาวชน