หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ผู้รายงาน.......เซอร์ซีริล เปลี่ยนบำรุง  เลขาธิการ ชมรม ฯ

ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศและลาว จัดสมัชชาประจำปี ค.ศ. 2009 วันที่ 7 กรกฎาคม 2009   ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน โดยอธิการิณีเจ้าคณะและผู้แทน  เข้าประชุมทั้งหมด 43 ท่าน  จากคณะนักบวชหญิง 26  คณะ ที่ประชุมได้แบ่งปันประสบการณ์ กิจกรรม และการดำเนินงานตลอด 3 ปี (ค.ศ. 2007 – 2009) ในวาระประธานชมรม ฯ ของคุณแม่สมปอง ทับปิง ซึ่งเรื่องเร่งด่วนที่นักบวชหญิงได้ประชาสัมพันธ์ ดำเนินการ     และขอความร่วมมือจากเครือข่ายและสถาบันต่าง ๆ คือ การต่อต้านการค้ามนุษย์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ คณะนักบวชแต่ละคณะพร้อมกันจัดกิจกรรมเพื่อป้องกันและ แก้ไขปัญหา มีการจัดอบรมสัมมนาวิธีการป้องกัน การช่วยเหลือ และการฟื้นฟู ผู้ตกเป็นเหยื่อ  ของกระบวนการนี้อย่างต่อ  เนื่องทั้งภายในประเทศและระดับนานาชาติ

นอกจากนั้น ยังมีการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติสำหรับนักบวชหญิงที่ปฏิบัติงานในทวีปเอเชียและออสเตร เลีย ครั้งที่ 15 (Asia – Oceania Meeting of Religious XV) หัวข้อ “JESUS ENCOUNTERS the SYRO – PHOENICIAN WOMAN: WOMEN RELIGIOUS OF ASIA – OCEANIA CALLED TO MOVE BEYOND”     สำหรับผู้เข้าประชุมจำนวนประมาณ 120 คน ระหว่างวันที่ 13 ถึง 21 ตุลาคม 2552 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล“บ้านผู้หว่าน” อำ เภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 1

ในช่วงสุดท้ายของการประชุมได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชมรม ฯ ชุดใหม่ (วาระปี ค.ศ. 2009 – 2012) ดังนี้

ประธานเซอร์ไอรีน   ชำนาญธรรม
อธิการิณีเจ้าคณะแขวง ภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร

รองประธานคุณแม่เชลียง  เวชยันต์
มหาธิการิณี ภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพ ฯ

กรรมการ 1ซิสเตอร์วันทนากิจมงคล
อธิการิณีเจ้าคณะแขวง คณะพระกุมารเยซู

กรรมการ 2ซิสเตอร์จินตนา ฉัตรสุภางค์
อธิการิณีเจ้าคณะแขวง คณะอุร์สุลินแห่งสหภาพโรมัน

กรรมการ 3คุณแม่โดนาตา พีรพงศ์พิพัฒน์
มหาธิการิณี คณะรักกางเขนแห่งท่าแร่

เลขาธิการเซอร์ซีริลเปลี่ยนบำรุงสมาชิก ภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร

เหรัญญิกซิสเตอร์อัมพรวิจิตรวงศ์สมาชิก ภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพ ฯ

ส่วนวันที่ 8 กรกฎาคม 2009 เป็นการประชุมสหพันธ์อธิการเจ้าคณะนักบวชในประเทศไทย ครั้งที่ 1/2009 โดยมีอธิการเจ้าคณะทั้งชายและหญิงเข้าร่วมประชุมทั้งหมด 35 คณะ