หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกเยาวฃนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 10-12 กรกฎาคม  ค.ศ. 2009 แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  นำโดยคุณพ่อสราวุธ  อมรดิษฐ์    ได้จัดสัมมนาคณะกรรมการเขต   “เราจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน”   ณ บ้านสวนยอแซฟ(สามพราน) ซึ่งมีคณะกรรมการทั้ง 6 เขต เข้าร่วมทั้งหมด 33 คน 

มีคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จิตตาภิบาลเยาวชนเขต 1 และคุณพ่อวินัย ฤทธิบุญไชย ได้มาเยี่ยมทักทายลูกๆ เยาวชน และในเวลา 19.30 น. เปิดการสัมมนาและฟื้นฟูจิตใจ โดยคุณพ่อสราวุธ นำสวด ชี้แจงวัตถุประสงค์ ต่อด้วยกิจกรรม “เปิดใจรู้จักตัวเอง”   โดยวิทยากรพี่บาส ให้ทำกิจกรรมรู้ว่าตัวเองคือใคร มาทำอะไร ต้องการอะไร เพื่ออะไร    สุดท้ายให้เวลาไตร่ตรอง รู้จักตัวเอง ว่าตัวเองคือใคร และให้เยาวชนมานำเสนอตัวเองให้ทุกคนดู และพี่บาสสรุปให้น้องๆฟัง

วันที่ 11 กรกฎาคม เริ่มด้วยพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ    โดยคุณพ่อสราวุธ เป็นประธาน คุณพ่อให้ข้อคิดถึงการยอมรับตัวเอง กล้าแสดงตัวเองว่าเป็นคริสตชน ต่อหน้าผู้อื่น หรือคนต่างศาสนา เวลา 9.00 น.

ต่อด้วยกิจกรรมของพี่บาส กิจกรรมนี้สอนให้รู้จักการทำงานเป็นทีม การยอมรับผู้อื่น การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สะท้อนถึงการทำงานกลุ่ม การเข้าใจ การมีส่วนรวม มองคนรอบข้าง / สังเกต การทำงานจริง เมื่อเจอปัญหา ช่วยกันคิด

ถ้าเราคิดถึงเป้าหมายร่วมกัน ต้องหาวิธีการให้ดีที่สุด ลองผิดลองถูก  รู้จักให้อภัย หาข้อผิดพลาด และช่วยกันแก้ปัญหา จดจำท่าทีในการทำงานร่วมกัน “หาเป้าหมายให้ เจอ  และหาวิธีให้ตัวเองได้ไปถึงเป้าหมายนั้น”

ช่วงบ่ายให้เยาวชนแต่ละเขต ปรึกษาหารือโครงการที่เยาชนอยากจะให้ทางแผนก เยาวชนฯจัดขึ้นในปี2010 และปรีษาหารือวางแผนโครงการของปี2009ได้จัดขึ้นให้กับ เยาวชนฯ โครงการC-GAMES (วันเยาวชนแห่งชาติ) , โครงการBIBLE  GENIUS AWARD 2009 , โครงการค่ายผู้นำระดับชาติฯ 

โดยแต่ละโครงการให้คณะกรรมการของแต่ละเขตมีส่วนร่วมกันเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

วันที่ 12 กรกฎาคม เวลา9.00 น. เยาวชนได้ไปร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ณ วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ โดยคุณพ่อชัชวาลศุภลักษณ์ เป็นประธาน ต่อด้วยสรุปงาน โคงการต่างๆ การอำลา พูดคุยกันเล็กน้อย  เยาวชนแสดงคิดเห็นกันสิ่งที่ได้รับในครั้งนี้ ปิดด้วยคุณพ่อสราวุธ นำสวดและอวยพรพวกลูกเยาวชนฯ