หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

รายงานโดย ....สภาภิบาล วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กรกฏาคม 2009(2552) เวลา 08.30-12.00น.ทางโรงเรียน เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ คอนแวนต์ได้จัดกิจกรรม “เปิดประตูไปสู่......การเรียนรู้สัญจร”     โดยได้ประสานงานกับทางวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน   เพื่อขอใช้สถานที่กับวิทยากรในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ในเวลา 08.45 น. คุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย เจ้าอาวาสวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน ได้ต้อนรับนักเรียนโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์    คอนแวนต์ จำนวน 232 คน และคุณครู จำนวน 10 ท่าน โดยที่คุณพ่อได้แนะนำการทำงานของพระสงฆ์   หน้าที่ของพระสงฆ์ และจัดให้นักเรียนได้เรียนรู้กับแหล่งชุมชนของวัด  ที่มาและภูมิปัญญาท้องถิ่นสมัยก่อนๆ

ทั้งนี้ วิทยากรได้แนะนำ รูปปั้นของพระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอด แหล่งที่มา และ
ความหมายของรูป รวมทั้งประวัติศาสตร์ของพระรูป นักเรียนทุกคนมีความตั้งใจอย่างมากที่จะรับฟังข้อมูลที่มีประโยชน์ นับว่า มาร์เซอร์ แสตลล่า นิลเขต  ได้ทำในสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง เป็นการเปิดประตู รับความรู้เพื่อ เด็กนักเรียนให้รับรู้มากขึ้น รวมถึงเรียนรู้ของความรักในการสอนของศาสนา คาทอลิกอีกด้วย

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนระดับประถมได้เรียนรู้ใน แหล่งชุมชน และภูมิปัญญาท้องถิ่นและเพื่อให้แสวงหาความรู้ได้อย่างหลายหลาย อีกทั้งยังให้นักเรียรทำงานอย่างเป็นระบบด้วยตนเองและเป็นหมู่คณะ