หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 (2552) เวลา 09.00-12.00น. โรงเรียนไตรอัสสัมชัญร่วมกับสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย จัดงานกิจกรรมวันสื่อมวลชนสากล ครั้งที่ 43 ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารหลุยส์ มารีโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก

โดยเวลา 09.00น. ได้เชิญภราดาอานันต์ ปรีชาวุฒิ อธิการโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก กล่าวเปิดงาน   หลังจากนั้นแล้วเป็นการชมวีดีทัศน์แนะนำสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศ ไทย และเปิดตัวพิธีกร แนะนำผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งแนะนำผู้ที่มาให้คำแนะนำการแสดงของแต่ละโรงเรียน โดยมีคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ดร.สิขเรศ ศิรากานต์ และตัวแทนจากสื่อคริสเตียน มาเข้าร่วมให้คำแนะนำด้วย

ต่อมาเป็นการแสดงจากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ชุด LIGHT OF ASIA คั่นด้วยการฉายภาพยนตร์ที่ชนะการประกวดรางวัลที่ 3โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรักร่วมกับอัสสัมชัญคอนแวนต์ เรื่อง FOR ตามด้วยการแสดงชุดที่ 2 จากโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ชุดประเทศไทยรวม  ใจเป็นหนึ่ง

จากนั้นได้เชิญซิสเตอร์ชวาลา เวชยันต์ อธิการโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาได้ให้ข้อคิดวันสื่อมวลชน และจากนั้นเป็นการฉายภาพยนตร์ที่ชนะการประกวดรางวัลที่ 2 จาก โรงเรียนปากเกร็ด เรื่องLate และคั่นรายการด้วยการแสดงชุดที่ 3   จากโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก ชุด ระบำวีรชัยลิง  ตามด้วยฉายภาพยนตร์ที่ชนะการประกวดรางวัลที่ 1 จากโรงเรียนเซนต์ดอมินิกเรื่อง พรวิเศษ

หลังจากนั้นได้เชิญคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ดร.สิขเรศ ศิรากานต์ และอีกท่านหนึ่งได้ให้คำแนะนำสะท้อนเนื้อหาโดยภาพรวม และท้ายที่สุดปิดรายการด้วยกิจกรรมสื่อศึกษา โดยอาจารย์ วีระพงศ์ ทวีศักดิ์ ได้เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ดารานักแสดง มาริโอ เมา เร่อ เกี่ยวกับสื่อต่างๆในปัจจุบัน ได้รับเสียงกรี๊ดจากนักเรียนที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างมาก

และสุดท้ายเชิญคุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง ผู้อำนวยการสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศ ไทยกล่าวขอบคุณ  และนำสวดบทภาวนาวันสื่อมวลชน   และมอบของที่ระลึกให้กับภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 เรื่อง ให้กับพิธีกรทั้ง 3ท่าน ผู้สะท้อนเนื้อหาทั้ง 3 ท่าน

พร้อมกันนี้ได้มอบให้กับวิทยากร อ.วีระพงศ์ และมาริโอ เมาเร่อ  และได้มอบให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 3โรงเรียนด้วย

ปิดท้ายรายการด้วยเพลงสรรเสริญพระบารมี ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน และได้เชิญรับประทานอาหารร่วมกัน