หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

มารู้จักศาสนสัมพันธ์กันเถอะ

ภาพ / ข่าว : แผนกศาสนสัมพันธ์

คณะกรรมการศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์วัดพระมหาไถ่ กรุงเทพฯ ได้จัดบรรยายให้ความรู้เรื่องศาสนสัมพันธ์แก่สมาชิกและบุคคลที่สนใจ     โดยมีคุณชฎาวรรณ คังคะเกตุ   ประธานคณะกรรมการศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ของ วัดพระมหาไถ่ ได้ประสานงานกับคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร   เป็นวิทยากรให้ความรู้เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 10.30 – 13.00 น. มีผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายประมาณ 15 คน

คุณพ่อสมเกียรติ ได้พยายามจัดตั้งกลุ่มศาสนสัมพันธ์ตามวัดต่างๆ   เพื่อให้ความ รู้  ความเข้าใจที่ดีและแนวทางที่ถูกต้องในงานศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ โดยส่งเสริมคริสตชนคาทอลิกให้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับพี่น้องคริสตชนต่างนิกายและผู้นับถือศาสนาอื่น

คุณชฎาวรรณ คังคะเกตุ    ประธานคณะกรรมการกลุ่มศาสนสัมพันธ์ของวัดพระมหาไถ่ ได้บอกว่าสมาชิกของกลุ่มขณะนี้มีประมาณ12 คน มีการประชุมและจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอย่างเสมอ และทางกลุ่มยินดีเปิดรับสมัครพี่น้องสัตบุรุษทุกท่านที่สนใจมา เป็นสมาชิกของกลุ่มศาสนสัมพันธ์ของวัดพระมหาไถ่ด้วย โดยทางคุณพ่อเจ้าอาวาสได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มเป็นอย่างดีหลังจากฟังบรรยายได้รับประทานอาหารเที่ยง ร่วมกันโดยทางวัดได้เป็นผู้จัดเตรียมไว้ให้