หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

พระคาร์ดินัลอ่านประกาศจากสภาพระสังฆราชโอกาสเปิดปีพระสงฆ์ 56k / dsl

 

พระคารดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เทศน์โอกาสเปิดปีพระสงฆ์ 56k /dsl

 

คำกล่าวของพระสมณทูต ซัลวาตอเร เปนนักคีโอ 56k / dsl

 

ประมวลภาพปิดปีนักบุญเปาโล เปิดปีพระสงฆ์

เรื่องน่ารู้ปีพระสงฆ์

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2009 เวลา 17.00น. สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทยและสถานเอกอัครสมณทูตวาติกันประเทศไทย  ร่วมกับอัครสังฆมณฑลกรุง เทพฯ จัดให้มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ฉลองครบรอบสมณสมัยที่4ของสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ปิดปีนักบุญเปาโล เปิดปีพระสงฆ์ โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาร่วมกับพระอัครสังฆราชซัลวาตอเร เปนนักคีโอ ฯพณฯ   เอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย มงซินญอร์มาเรค ซาเลฟสกี   ที่ปรึกษาสถาน เอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย     มงซินญอร์เดนนิส คูรัปปัสเซรี เลขานุการสถานเอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย พร้อมด้วยพระสังฆราชยอร์ช ยอด พิมพิสาร พระสังฆราชมีคาแอล บุญเลื่อม หมั้นทรัพย์ พระสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ พระสังฆราชลอเรนซ์ เทียนชัย สมานจิต พระสังฆราชฟิลิป บรรจง ไชยรา

พระสังฆราชหลุย์จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ พระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ พระสังฆราชยอแซฟชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ พระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ บรรดาพระสงฆ์ นักบวช ชายหญิง   และบรรดาสัตบุรุษมาร่วมเปิดปีพระสงฆ์ในวันนี้เป็นจำนวนมาก ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ

พระคาร์ดินัลเทศน์โอกาสเปิดปีพระสงฆ์

ในโอกาสสมโภชนักบุญเปโตร และเปาโล และฉลองสมณสมัยปีที่ 4 ของ พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ขอน้อมถวายความภักดี แด่พระสันตะปาปา   และขอถวายพระพรชัยจากพระจิตแด่พระองค์ ขอเชิญชวนทุกคนในพิธีมิสซาแด่พระสันตะปาปา ในข้อความเชื่อที่เรามี เราเชื่อว่ามีพระศาสจักรหนึ่งเดียวศักดิ์สิทธิ์สากลและสืบเนื่องจากอัครสาวก จากนักบุญเปโตรและเปาโล

พระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศไทยและพระศาสนจักรสากล แสดงความเชื่อ พระศาสนจักรคาทอลิกเป็นพระศาสนจะกรหนึ่งเดียวนำความศักดิ์สิทธิ์ของพระเป็นเจ้ามาสู่มนุษย์ เป็นเครื่องหมายศักดิ์สิทธิ์นำมาสู่ความรอด ทุกชาติ  ทุกภาษา  เป็นหนึ่ง  เดียวกัน พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เป็นผู้แทนของท่านนักบุญเปโตรสืบทอดมาถึงทุกวันนี้ พระองค์ดำรงตำแหน่งพระประมุข ท่านคือศิลา    และบนศิลานี้เราจะสร้างพระศาสนจักรขึ้น  พระศาสนจักรผ่านร้อนผ่านหนาว แต่พระวาจาดำรงอยู่และเป็นจริง

ในโอกาสสมโภชนักบุญเปโตรและนักบุญเปาโลนี้   เสาหลักของพระศาสนจักร เราร่วมใจ ฉลองสมณสมัยที่ 4 ของพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16  ให้เราเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้าและเราจะปฏิบัติตนตามแบบอย่างท่านนักบุญยอห์น มารีเวียน เนย์

บทภาวนาเพื่อพระสงฆ์

ข้าแต่พระเยซูคริสตเจ้า สงฆ์นิรันดร์ โปรดคุ้มครองบรรดาพระสงฆ์       เพราะท่านเป็นสงฆ์ของพระองค์ ชีวิตของพวกท่านเป็นเครื่องบูชาต่อหน้าพระแท่นศักดิ์สิทธิ์ โปรดคุ้มครองพระสงฆ์      เพราะท่านยังอยู่ในโลก แต่มิใช่เป็นของโลก โปรดพิทักษ์ท่านในพระหฤทัยของพระองค์

ข้าแต่พระเยซูเจ้า  ขอพระองค์ประทานพระพรแก่พระสงฆ์    และโปรดให้ท่านมั่นคงในกระแสเรียก

โปรดให้ท่านได้รับพระหรรษทาน ที่จะตอบสนองการเรียกของพระองค์ด้วยใจกว้าง และยินดี

ข ้าพเจ้าขอถวายคำภาวนาแด่พระสงฆ์ ซึ่งเป็นผู้แทนของพระองค์      เป็นพี่น้องและ  เพื่อนของข้าพเจ้าทั้งหลาย ข้า แต่พระมารดามารีย์ ราชินีของพระสงฆ์    
ช่วยวิงวอนเทอญ.