หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ : captureจากสื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2009 (2552) เวลา 11.00น. สภาพระสังฆราช นำ โดยคุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง ผู้อำนวยการแผนกพระสงฆ์  จัดกิจกรรมวันเปิดปีพระสงฆ์ขึ้น ณ ห้่องประชุม ชั้น 10 ซอยนาคสุวรรณ พร้อมทั้งได้เชิญคุณพ่อ ซิสเตอร์    และชาวสภาพระสังฆราชฯทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย มีคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ มาร่วมงานด้วย และมีชาวสภาพระสังฆราชฯมาร่วมพิธีในวันนี้เป็นจำนวนมาก

เนื่องจากวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2009 นั้น พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16   ได้ประกาศให้เป็นวันเปิดปีพระสงฆ์ ดังนั้นจึงจัดกิจกรรมเกี่ยวกับวันเปิดปีพระสงฆ์ ดังนี้

คุณพ่อเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน    เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิด   จากนั้นคุณพ่อพิพัฒน์ รุ่งเรืองกนกกุล ได้เป็นผู้อ่านประกาศเปิดปีพระสงฆ์ขององค์สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16

จากนั้นแล้วเป็นการเปิดตัวเวบพระสงฆ์ http://thaipriest.cbct.net     และแนะนำ  เวบไซต์เกี่ยวกับพระสงฆ์และเวบไซต์สังฆมณฑล

จากนั้นเป็นการสวดบทภาวนาโอกาสปีพระสงฆ์และท้ายที่สุดเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากซิสเตอร์ กฤษฎา สาตร์พันธ์    คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า

และ ในโอกาสนี้ทางสื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ     ได้มีโอกาสไปเก็บภาพกิจกรรมในวันนี้พร้อมทั้งสัมภาษณ์ คุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง คุณพ่อพิพัฒน์   รุ่งเรืองกนกกุลและคุณพ่อเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน เพื่อจะตัดต่อออกรายการพระเจ้าสถิตกับเราด้วย คอยติดตามชมกันได้ค่ะทางช่อง  NBT ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา04.00-04.50น.