หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

  พิธีมิสซารำลึกถึงวีรชนทหาร

โดย: ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพพิธีมิสซารำลึกถึงวีรชนทหารที่เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2009(2552) เวลา 09.00น. คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเพื่อรำลึกถึงวีรชนทหารหาญที่  เสียสละชีวิต เพื่อประเทศชาติและราชบัลลังก์ ร่วมกับคุณพ่ออนุชา ไชยเดช   คุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ และคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม พร้อมด้วย   ฯพณฯ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรีและคณะผู้ติดตาม คณะกรรมการศาสนสัมพันธ์ และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต คณะครูและนักเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา และโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ

ในการจัดงานครั้งนี้เป็นดำริของ ฯพณฯ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จัดงานพิธีทำบุญไว้อาลัย     เพื่อรำลึกถึงวีรชนทหารหาญที่เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์เมื่อครั้งที่ประเทศไทยเผชิญกับภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายทั้งภายในและภายนอกประเทศ

ระหว่างปีพ.ศ. 2503-2533 ทั้งก่อนและระหว่างที่    ฯพณฯ จะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก และรักษาราชการผู้บัญชาการทหารสูงสุดโดยได้ทำพิธีมาหมด แล้ว ทั้งพุทธ และิอิสลาม ในพิธีรำลึกถึงวีรชนทุกศาสนา และทุกเหล่าทัพ

โดยหลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วได้เชิญ    ฯพณฯ   พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ   อดีตนายกรัฐมนตรี   กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานวันนี้   คุณพ่อและท่านผู้มี เกียรติ ทุกท่านที่มาร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้  สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ต้องระลึกไว้ในหัวใจ พิธีในวันนี้เป็นพิธีส่งวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ไปสู่อ้อมอกของท่านที่เรานับถือ   บรรดาวีรชนที่ได้เสียสละชีวิต

และหลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณจบแล้วถ่ายภาพหมู่ร่วมกันจากนั้น ฯพณฯ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ  ได้มอบหนังสือรายนามวีรชนเพื่อร่วมชีวิตที่ได้สละชีพเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์