หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพมิสซาแรกพระสงฆ์ใหม่

ภาพ / ข่าว : สภาออภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2009 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสมโภชพระตรีเอกภาพ ทางวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ สามเสน ได้เชิญคุณพ่อวีระศักดิ์ สุภาเพิ่มพระสงฆ์ลูกวัด ที่เพิ่งได้รับศีลบวชมาทำพิธีมิสซาแรกของคุณพ่อที่วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

ทั้งนี้คุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย เจ้าอาวาส  ได้ต้อนรับพระสงฆ์ใหม่และได้เชิญ เจ้าคณะแขวงของคณะธรรมฑูตวินเซนต์เดอปอลและเณรต่างๆม่ร่วมในพิธีด้วย

ในวันนี้ีบรรดาสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก พร้อมมารับพรจากคุณพ่อ  ใหม่ในโอกาสนี้ด้วย

โดยในเวลา10.00 น.เริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ แต่กว่าจะเสร็จสิ้นก็ร่วมสองชั่วโมง คุณพ่อวีระศักดิ์ กล่าวขอบคุณคุณพ่อสุเทพและมอบช่อดอกไม้ให้คุณพ่อเจ้าอาวาส และกล่าวขอบพระคุณคริสตชนต่างๆที่มาร่วมงาน และกล่าวถึงการเลี้ยงเมื่อวันบวช โดยคุณพ่อได้กล่าวถึงความยากลำบากของการรับกระแสเรียกและก็มีความภูมิใจที่ได้เดินมาถึงตรงนี้และขอให้พี่น้องคริสตชนต่างร่วมใจกันสวดยามค่ำคืน   และตอบรับกระแสเรียกของบุตรหลานของตนเอง อยากเห็นเด็กใหม่ๆเข้าบ้านเณรมากกว่าที่เป็น

คุณพ่อวีระศักดิ์ จะเดินทางไปขอบคุณพระคุณเจ้า วีระ อาภรณ์รัตน์ที่สังฆมณฑล เชียงใหม่ พร้อมร่วมงานบวชพระสงฆ์ใหม่ด้วย และคุณพ่อจะเดินทางไปรับหน้าที่ที่ขอน แก่น สังฆมณฑลอุดรธานี ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้