หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : สภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 10.00น.วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสนได้รับเกียรติจากพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราช สังฆมณฑลเชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธีบวชพระสงฆ์ใหม่ซึ่งเป็นพระสงฆ์ลูกวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน คือสังฆานุกร วีระศักดิ์ สุภาเพิ่ม

เนื่องจากว่าพิธีมิสซาเริ่มเวลา 10.00น. แต่ว่าการจราจรติดขัดมากจึงทำให้พระคุณเจ้ายังมาไม่ถึงแต่ด้วยด้วยคงวามเป็นลูกวัดจึงทำให้รู้จักถนนหนทางเป็นอย่างดีพระคุณเจ้าจึงได้เดินเข้ามาทางด้านถนนราชวิถีซึ่งอาจจะเป็นระยะครึ่งกิโลเมตร   แต่พระคุณจะไม่ยอมผิดนัดโดยเด็ดขาดต้องมาให้ทันเวลานัด 09.30น. หน้าพระโต และในที่สุดพวกเราลูกวัดและสภาอภิบาลก็ได้เห็นพระคุณเจ้ามาถึงที่บริเวณพระรูปพระโต ด้านหน้าวัด ในทันทีที่สภาอภิบาลมาตั้งแถวรอต้อนรับ

 จากนั้นพระคุณเจ้าได้กราบพระในวัดแล้วเดินขึ้นบ้านพักพระสงฆ์ จนกระทั่งเวลา 09.50 น เดินมาเข้าห้องพิธี เตรียมที่จะเดินเข้าสู่วัด โดยมีบราเดอร์เณรใหญ่จากแสงธรรมถือกางเขนนำตามด้วยกลุ่ม คริสตชนอาสาสมัครเสื้อฟ้า นำธง ปีพระวาจานำหน้ามา 8 ผืนตามด้วยพระสงฆ์ประมาณ 70 องค์ และพระคุณเจ้า ยอห์นบอสโก     ปัญญา กิจเจริญ พระสังฆราชแห่ง สังฆมณฑลราชบุรี พระคุณเจ้าสังวาลย์ ศุระศรางค์ อดีตพระสังฆราชแห่งสังฆมณฑลเชียงใหม่ และพระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์

เริ่มพิธีศักดิ์สิทธิ์ โดยมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อดีตเจ้าอาวาสเป็นนายจารีตและเณรใหญ่แสงธรรมเป็นผู้ช่วย และดูแลทุกสิ่งให้เรียบร้อยโดยคุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย เจ้าอาวาส พี่น้องคริสตชนได้มาร่วมงานแน่นวัด นักบวชชายหญิงและญาติร่วม   300 กว่าคน พร้อมด้วยคริสตชนต่างๆจากประเทศฟิลิปปินส์มากันมากมาย

ด้านนอกวัดนั้นก็มีคนล้นไปนั่งกันมากมายพิธีนี้ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2ชั่วโมง ซึ่งไม่มีใครบ่นเลยว่านานเกินไป24 ปีแล้วที่วัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ มีการบวชพระสงฆ์ครั้งสุดท้าย ครั้งนี้พระสังฆราช ลูกวัดบวชให้สังฆานุกรลูกวัดในวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ นี่คือพระพรของพระเป็นเจ้าโดยแท้จริง

หลังจากนั้น โดยความร่วมมือของพี่น้องคริสตชนของวัด ได้จัดอาหารมาเลี้ยงพี่น้องมาก มาย อีกทั้งชาววัดนักบุญเปโตรก็จัดหมูหันมาถึง 12 ตัวในงานครั้งนี้   พร้อมอาหารอีกมากมาย

พระสงฆ์ใหม่ต้องยืนอวยพรให้พี่น้องที่มารับพระพรถึงชั่วโมงครึ่ง  งานกว่าจะ แล้วเสร็จและจบลงพร้อมการทำความสะอาดโรงเรียนบริเวณโดยความร่วมมืออย่างดีของอธิการซิสเตอร์ อารี มั่นศีล ซิสเตอร์ จิตราพร ณ ขอนแก่น คุณครูทุกท่าน นัก เรียนทุกคนที่ได้มาร่วมงาน คริสตชนอาสาสมัคร เสื้อแดง เสื้อฟ้าทุกคน พร้อมด้วยสมาชิกสภาภิบาลทุกท่าน ช่างเสียง แผนกสื่อมวลชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ทีี่มาถ่ายวงจรปิดให้กับเราวันนี้ คุณครูและนักเรียนจากโยนออฟอาร์คเทคโนโลยี และสำคัญที่สุดคือ คณะขับร้องเซซีลีอาของวัด พิธีมิสซาเป็นไปอย่างเรียบร้อย และสง่างามมาก   บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดีทั้งบรรดาญาติพี่น้อง และสัตบุรุษวัดนักบุญฟรังซิส    เซเวียร์ สามเสนทุกท่าน