หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว: สภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 19.00น.คุณพ่อสุเทพ   พงษ์วิรัชไชย เจ้าอาวาสวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน   ร่วมกับสภาอภิบาลและสัตบุรุษวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน ได้จัดงานฉลองบวชครบ 25 ปี ให้กับคุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ คุณพ่อคมสันท์ ยันต์เจริญ คุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์  คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์  พระสงฆ์ลูกวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ อีกทั้งยังได้เชิญพระคุณเจ้าฟรังซิสเซเวียร์  วีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราชแห่งสังฆมณฑล เชียงใหม่ มาร่วมพิธีและเป็นประธานในวันนี้ด้วย

หลังจากนั้นทางวัดได้จัดให้มี ของว่างและน้ำเพื่อบริการ  ทั้งขนมและน้ำหมดลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสายฝนตกลงมาอย่างมากมายจนประมาณ 22.00น. ดั่งพระพรที่ลงมาจากฝากฟ้าเพื่ออวยพรพระสงฆ์ทั้งสี่ พระสงฆ์ทั้งสี่ขอร้องพระคุณเจ้าวีระ ให้ขึ้นมาเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณหลังจากสภาภิบาลได้ขอบพระคุณพระคุณเจ้าและพระสงฆ์ทั้งสี่

แต่หลังจากนั้นคุณพ่อสุเทพเจ้าอาวาส ถามพี่น้องว่า ต้องการได้ยินคุณพ่อทั้งสี่พูดบ้าง ปรากฏว่าทั้งวัดซึ่งมากันแน่นวัด ได้ปรบมือขอให้คุณพ่อทุกองค์ขึ้นมากล่าวขอบคุณ เริ่มด้วยคุณพ่อคมสันท์ พี่ใหญ่องค์แรกที่พระสันตปาปาบวชให้ ตามมาด้วยคุณพ่อประ เสริฐ คุณพ่อชัชวาล และน้องเล็กที่สุดคือคุณพ่อเดชา

ทุกองค์กล่าวถึงความสำคัญของครอบครัว    ซึ่งทุกองค์ได้รับการสนับสนุนทั้งสิ้นพร้อมนี้ยังกล่าวว่า การสวดก็เป็นสิ่งที่ทุกครอบครัวต้องทำ และกระตุ้นให้วัดนี้ได้ช่วยกันส่งเสริมส่งบุตรหลานเข้าบ้านเณรอีก ปัจจุบันมีเณรเล็กที่คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อดีต  เจ้าอาวาสส่งเข้าบ้านเณรเล็ก สามคน  และท่านตามไปดูแลเป็นอธิการให้เขาเหล่านั้น

และมีเณรีหญิงอีกหนึ่งคน

พี่น้องวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์  จึงมีความดีใจอุ่นใจว่าเราได้รับกระแสเรียกแล้ว ทั้งนี้พี่น้องคริสตชนต้องขอบพระคุณ   พระสงฆ์ลูกวัดทุกองค์    ที่ทำให้เราได้รับคุณการุณย์  จากพระพรพิเศษที่ทุกองค์มอบให้กับพี่น้องในวันนี้