หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานจิตตาภิบาล  แผนกคริสตธรรมและแผนกพระคัมภีร์ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา แผนกคริสตธรรม ฝ่ายงานอภิบาล และแผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายบุคลาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   จัดอบรมพระคัมภีร์กิจการอัครสาวก เป็นครั้งที่ 2 สำหรับครูคำสอนในเขต 1 และ 2 ใน วันที่ 12 – 13 มิถุนายน 2009 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล  “บ้านผู้หว่าน” มีครูคำสอน ครูคาทอลิก และผู้ปกครองจากเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย  รวม 33 คน  

ซึ่งมาจากโรงเรียนในเขต 1   คือ โรงเรียนกุหลาบวิทยา 1 คน โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา 10 คน  จากโรงเรียนนักบวช คือ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ 1 คน   โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ 2  คน  โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย 17 คน    และโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก 1 คน

ในการอบรมครั้งนี้ มีวิทยากร 3 ท่าน มาร่วมแบ่งปันหัวข้อต่างๆ ดังนี้

1. คุณพ่อทัศนุ หัตถการกุล ซึ่งจบการศึกษาด้านพระคัมภีร์ จากสถาบัน Biblecum กรุงโรม ประเทศอิตาลี  เป็นวิทยากรให้   การอบรมเนื้อหาในพระคัมภีร์กิจการอัครสาวก

โดยให้ผู้เข้ารับการอบรมแบ่งกลุ่มศึกษา 7 กลุ่ม  แต่ละกลุ่มศึกษากิจการอัครสาวก กลุ่มละ 4 บท ต่อจากนั้นให้แต่ละกลุ่มรายงาน สาระที่ได้รับจากการอ่านในบทนั้นๆ และคุณพ่ออธิบายเพิ่มเติม

2. คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช  เป็นวิทยากรให้ การอบรมหัวข้อพระวาจาที่เกี่ยวกับศีลมหาสนิท ในหนังสือกิจการอัครสาวก (กจ 20 :7-12)

3. อาจารย์มนต์สิงห์  ไกรสมสุข เป็นวิทยากร   การอบรมหัวข้อความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหนังสือกิจการอัครสาวก

โดยการตั้งคำถามและอธิบาลเพิ่มเติม และ กิจกรรมพระคัมภีร์  เช่น สตรีในหนังสือกิจการอัครสาวก และแผนที่การเดินทางของนักบุญเปาโล  เป็นต้น และแนะนำการอ่านพระวาจาของพระเจ้า (Lectio Divina)

 ในภาคบ่ายของวันที่ 13 มิถุนายน 2009 มีพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมโดย  คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  และถ่ายภาพร่วมกัน

และในโอกาสที่ พระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ (อดีตผู้จัดการแผนกคริสต ศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ) ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่  มาให้การอบรมให้กับชมรมฆราวาสของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2009 ณ บ้านผู้หว่าน พระคุณเจ้าได้มาเยี่ยมครูคำสอน ที่มารับการอบรมพระคัมภีร์ในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกับผู้เข้ารับการอบรม

อนึ่งขอขอบคุณ คุณพ่อ ซิสเตอร์ ภราดา และผู้อำนวยการโรงเรียนทุกท่าน ที่ส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรครูคำสอน ครูคาทอลิก เข้ารับการอบรมพระคัมภีร์ในครั้งนี้เป็นอย่างดี