หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว: คุณสุดหทัย นิยมธรรม

คณะกรรมการคริสตสัมพันธ์และศาสนสัมพันธ์ของวัดอัสสัมชัญคือ อ.มนต์ชุลี นิติพน, คุณมาลี แซ่ซึง, คุณลักขณา อธิจิตสกุล, คุณกาญจนา มะณีป่ำ และคุณกิตติมาพร วิจิตรวงศ์ ร่วมกับแผนกศาสนสัมพันธ์ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   คือ คุณวารุณี แสงลิ้มสุวรรณ และคุณสุดหทัย นิยมธรรม ได้ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจาก โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (HARROW INTERNATIONAL SCHOOL) จำนวน 80 คน

ในโอกาสที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาเรื่องสถาปัตยกรรมทางศาสนาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิชามนุษยศึกษา และเพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับศาสนาคริสต์

ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้กับคณะครู     และนักเรียนได้เข้า เยี่ยมชมและศึกษาสถาปัตยกรรมภายในโบสถ์อัสสัมชัญเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 เวลา 10.30 – 11.30 น.

ทางคณะผู้ให้การต้อนรับนำโดยคุณวารุณี แสงลิ้มสุวรรณ   ได้จัดบรรยายให้ความรู้แก่คณะครูและนักเรียนเป็นภาษาอังกฤษ โดยให้ดูวีดีทัศน์ประวัติของโบสถ์อัสสัมชัญ, พิธีกรรมของคาทอลิก ฯลฯ

หลังจากนั้นได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อเยี่ยมชมในส่วนต่างๆ ของ โบสถ์โดยมี อ.มนต์ชุลี นิติพน และ คุณลักขณา อธิจิตสกุล เป็นผู้ให้คำอธิบาย

หลังจากเยี่ยมชมโบสถ์เสร็จแล้ว ได้ไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันที่ห้องประชุมของโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ทางคณะครูและนักเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ได้กล่าวขอบคุณที่ได้ให้ความรู้และการต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดี