หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง

ภาพ / ข่าว : คุณวินัย สุขสำราญ สภาอภิบาลวัดแม่พระฟาติมา

เมื่อวันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2009 เวลา 19.00น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ เจ้าอาวาสวัด แม่พระฟาติมาดินแดง   ได้เชิญพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์  ประมุขสังฆมณฑล เชียงใหม่มาเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ร่วมกับบรรดาพระสงฆ์ที่ฉลองครบ 25 ปีชีวิตสงฆ์ คือคุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ คุณพ่อวิจิตต์ แสงหาญ คุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ และคุณพ่อคมสันท์ ยันต์เจริญ  และพระสงฆ์จำนวน 14 องค์ พร้อมด้วยสัตบุรุษจำนวนมากเป็นพิเศษ เพราะหลายคนอยากที่จะมารับพรพระคุณเจ้าใหม่ด้วย เป็นช่วงจังหวะที่ดีเพราะว่ามิสซาค่ำวันนี้ฝนไม่ตก อีกทั้งยังมีบรรดากลุ่มคนหูหนวกมาร่วมพิธี   ในวันนี้ด้วยโดยมีคุณณรงค์ ถนอมเล็ก เป็นผู้แปลภาษามือให้ 

โดยหลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ถวายกำยานแด่พระรูปแม่พระฟาติมา และแห่รอบวัด

จากนั้นแล้วถวายดอกไม่แด่พระแม่และท้ายสุดที่ขาดเสียมิได้เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์อีกส่วนหนึ่งของงานเลยก็ว่าได้ก็คือ รับพรจากพระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์    และจูบแหวนพระคุณเจ้าด้วย บรรดาสัตบุรุษที่มาต่างทยอยมารับพรและจูบแหวนกันอย่างไม่ขาดสายทำ  เอาบรรดานักขับร้องต้องร้องเพลงไปเรื่อยๆเป็นสิบๆเพลงก็ยังไม่จบก็ต้องร้องต่อไปเพราะว่ามีคนมาร่วมขอพรเป็นจำนวนมาก

และทุกคนที่ได้มาร่วมพิธีมิสซาในวันนี้ได้รับหนังสือ สันติจากสวรรค์ซึ่งแม่พระแห่งฟาติมา    ประทานแก่ชาวโลก      ซึ่งเป็นหนังสือที่ระลึกในโอกาสฉลอง  25 ปี ชีวิตสงฆ์ของคุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ เจ้าอาวาสด้วยซึ่งหลังจากวันนี้แล้วคุณพ่อจะต้องไปประจำอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน เพราะคุณพ่อได้รับประกาศโยกย้ายหน้าที่พระสงฆ์จากอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯเมื่อ  เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคุณพ่อได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายบุคคลาภิบาล จึงต้องไปประจำอยู่ที่บ้านผู้หว่าน โดยมีคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อดีตเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร สามพราน   มา เป็นเจ้าอาวาสแทน

เสร็จสิ้นหลังจากรับพรแล้วก็มีรับประทานอาหารพูดคุยพบปะกันแบบพี่ๆ  น้องๆ ชาวฟาติมา อาหารในวันนี้เรียกว่าคนมาเป็นจำนวนมากทำให้อาหารที่มีในวันนี้อาจมีให้บริการพี่น้องไม่เต็มที่  ทางวัดต้องขออภัยด้วย