หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

 

 

 

ประมวลภาพพิธีนมัสการกางเขนและแห่พระศพ

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2009 เวลา 19.30น. คุณพ่ออนุศักดิ์ กิจบำรุง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแม่พระลูกประคำกาลหว่าร์เป็นประธานในพิธีนมัสการกางเขน และแห่พระศพพระเยซูเจ้า ณ วัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์ มีบรรดาสัตบุรุษมาร่วมพิธีในเย็นวันนี้จำนวนมาก

โดยก่อนหน้านี้เวลา 19.00น.มีการเดินรูป 14 ภาค ซึ่งเป็นภาคภาษาจีน ก็มีบรรดาคริสตชนที่มีเชื้อสายจีนลูกหลานของวัดนี้ก็ได้มาร่วมเดินรูปอย่างตั้งใจ  และในวันนี้เองมีการถ่ายทอดสดทางเวบไซต์ www.catholic.or.th ด้วย ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมแห่พระศพได้ก็สามารถรับชมได้อีกทางหนึ่ง 

ส่วนประวัติความเป็นมาของพระรูปพระศพพระเยซูเจ้านี้คุณพ่อสุรสิทธิ์   ชุ่มศรีพันธุ์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์นั้นเขียนไว้อย่างน่าสนใจซึ่งท่านสามารถอ่านได้ที่เวบไซต์ของวัดกาลหว่าร์ http://rosary.catholic.or.th/aboutchurch/christdeath.htmlแล้วท่านก็จะทราบความเป็นมาเป็นไปขอพระรูปนี้

และโอกาสนี้เองทางวัดก็ได้เปิดโอกาสให้เคารพพระรูปพระศพพระเยซูเจ้าได้ แล้วโดยจะเก็บไว้ที่วัดน้อยเพื่อให้สัตบุรุษทุกท่านได้มาสวดภาวนา   และขอพระกัน สำหรับท่านใดที่สนใจจะเคารพพระรูปพระศพก็สามารถมาได้ตลอดเวลาเพราะว่าทางวัดยินดีตอนรับทุกๆท่าน