หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ค.ศ 2009 คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท   นำโดย คุณศุภรดา เกาะสุวรรณ์  ประธานของคณะ จัดสัมมนาสมาชิกของคณะทั้งหมดจำนวน 55 ท่าน ที่ห้องประชุม โรงเรียน อัสสัมชัญพณิชยการ

ในการสัมมนา คณะกรรมการต่างลงความเห็นร่วมกันว่า ครั้งนี้ เน้นการประกาศรหัสธรรมปัสกา ซึ่งเป็นการต่อเนื่องและขยายผลจากการอบรมเชิงปฏิบัติการ  ในโครงการของแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กร  ที่บ้านผู้หว่าน หัวข้อ    “พระคัมภีร์... ศีลมหาสนิท... แบบอย่างแม่พระ.... ชีวิต”   เพื่อกระตุ้นเตือนสมาชิกให้ความสำคัญ ให้เวลาต่อการศึกษาแสวงหาความรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  ให้มากขึ้น เพื่อจะได้อุทิศตนปฏิบัติภารกิจเชิญชวนให้ผู้อื่นรักการเป็นคริสตชน โดยผ่านทางพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ และการอ่านพระคัมภีร์     ซึ่งจิตตาภิบาล  ภราดาหลุยส์   วิริยะ ฉันทวโรดม จิตตาภิบาล ได้เน้นย้ำตลอด

ส่วนแนวทางการสัมมนานั้น มีการภาวนา และเสริมความรู้  ความเข้าใจ เนื้อหาหัวข้อสัมมนาโดยใช้พระวาจาพระเจ้าการแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับศีลมหาสนิท และถามตอบ โดยมี  คุณพ่อประเสริฐ โลหะวิริยะศิริ  และจิตตาภิบาลร่วมให้ข้อคิด เป็นระยะ

หลังจากนั้นมีการเฝ้าศีลมหาสนิท   และร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณพร้อมกัน ในการสัมมนาครั้งนี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีตามวัตถุประสงค์ และแต่ละวัดจะนำไปขยายผลต่อไป