หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกกิจกราฆราวาสแพร่ธรรม

เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2009สมาชิกคณะเทเรเซียนนัดหมายกันมาประชุมที่บ้านอับราฮัม สามพราน พร้อมกันนี้ทางสามชิกคณะได้มีโอกาสร่วมอวยพร ศาสนนาม ของคุณพ่อสมศักดิ์  ธิราศักดิ์ ซึ่งคุณพ่อเป็๋นจิตตาภิบาลอยู่ และได้มอบกระเช้า และ ดอกไม้ให้กับคุณพ่อโอกาสนี้ด้วย หลังจากนั้นคุณพ่อได้อวยพรสมาชิกทุกคน

ถือว่าสมาชิกของกลุ่มเทเรเซียนเข้มแข็งมากในการประชุมแต่ละครั้ง  มีสมาชิกมาร่วมประชุมจำนวนมากขึ้น อีกทั้งยังมีสามชิกที่สนับสนุนเป็นจำนวนมาก  โดยกลุ่มนี้ได้ดำเนินจิตตารมณ์ตามแบบอย่างของนักบุญเทเรซา แห่งพระกุมารเยซู

พร้อมทั้งมีการสวดบทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเทเรซา ทุกๆวันเวลา 6โมงเย็น สมาชิกทุกคนของคณะจะสวดพร้อมกันไม่ ใช่แค่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้น    มีอีกหลายๆ  ประเทศที่มีสมาชิกของคณะเทเร เซียนและสวดภาวนาร่วมกัน ส่งความช่วย  เหลือไปยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทาง คำภาวนา โดยทางคณะจะมีกล่องรับคำภาวนาและจะมีการสวดให้กับบุคคลเหล่านั้น

สำหรับผู้ทีไ่ม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถสวดภาวนาวอนขอท่านนักบุญเทเรซาได้เหมือนกัน บทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเทเรซา

ข้าแต่ท่านนักบุญเทเรซา ข้าพเจ้าทั้งหลายมาขอความช่วยเหลือคุ้มครองจากท่าน โปรดช่วยเสนอคำวิงวองของเราต่อพระเป็น เจ้าสำหรับ(.....)ผู้ที่ตกอยู่ในความทุกข์ยาก ผู้เจ็บป่วย ผู้ที่สิ้นหวังในชีวิต โปรดให้เข้าเหล่านั้นได้รับความบรรเทา และนำมาซึ่งความยินดีในอนาคต เพื่อเขาจะได้รับ และถวายเกียรติ แด่พระเป็นเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย   อาแมน...หลังจากนั้นให้สวดบทวันทามารีอา10เม็ด หรือว่าสวดได้มากกว่านั้นแล้วแต่ความต้องการ สำหรับผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือทางคำภาวนาแล้ว  อย่าลืมขอบคุณพระเป็๋นเจ้า และท่านนักบุญเทเรซาด้วยนะคะ