หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

DCAT ส่งตัวแทนคนหูหนวกเป็นครูคำสอน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2009  คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ จิตตาธิการ ชมรมคนหูหนวกคาทอลิกประเทศไทย ส่งคนหูหนวกคาทอลิก จำนวน 4 คน เรียนคำสอนภาคฤดูร้อน ที่ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรม สามพราน ได้แก่    เปาโล สินชาย โฆสะวรรณะ ( DCATโดยคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ ) ฟรังซิสโก บุณยสิทธิ์ พิเชษธนสิน ลูกวัดแม่พระ ประจักษ์ หัวตะเข้ ( มีคุณพ่อไพฑูรย์ หอมจินดา เจ้าอาวาส ให้การสนับสนุน )    ฟรังซิส พิทยุตฆ์ พัฒนภิรมย์ ( สังฆมณฑลจันทบุรี ให้การสนับสนุน ) และ 1 ใน 4 คนมี  อาสาสมัครคนหูหหนวกคือ คุณมนัส วงษ์นิล เข้าเรียนคำสอนในปีการศึกษานี้ด้วย

การเรียนเป็นครูคำสอนภาคฤดูร้อน เพื่อช่วยงานอภิบาล ที่ ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรม สามพราน ( ศูนย์ซีซี ) เป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง  ภาคเรียนดังกล่าวจะใช้เวลาเรียนเป็นระยะเวลา 3 ปี   สำหรับภาคฤดูร้อน ปี ค.ศ.2009 นี้ ทางศูนย์ฯ จะเปิดการอบรมตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน ค.ศ.2009 (6 สัปดาห์)

นับเป็นโอกาสที่  ครูคำสอนคนหูหนวกจะได้เพิ่มเติมความรู้ทางเทววิทยาและชีวิตจิต เพื่อเสริมทักษะการสอนคำสอน และวิชาคริสตศาสตร์ได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ฝึกความรับผิดชอบและการทำงานร่วมกับผู้อื่น เป็นการพัฒนาด้านจิตวิญญาณ ให้ผู้นำความเชื่อของคนหูหนวก    เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคริสตชนคนหูหนวกในด้านคำสอนมีชีวิตที่มีความเชื่อ และความศรัทธามากขึ้นต่อพระเป็นเจ้า ในฐานะที่พวกเขาก็เป็นลูกของพระ    เป็นคริสตชนคนหนึ่งที่พระได้เลือกพวกเขา  มาเป็นพี่น้องในพระศาสนจักรของเรา การมีครูคำสอนคนหูหนวกโดยตรงจะช่วยให้กลุ่มคนหูหนวกได้เข้าใจพระธรรมคำสอนได้ดียิ่งขึ้นจากภาษาเดียวกัน ไม่ยึดตัวเองแต่มีพระเจ้าเป็นสิ่งยึด เหนี่ยวในชีวิต และจะได้ช่วยให้คริสตชนคนหูหนวก   ได้อภิบาลคนหูหนวกต่างศาสนาต่อไป