หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 10.00น.คุณพ่อประสาน คูรัตนสุวรรณ เจ้าอาวาสวัดนักบุญหลุยส์มารีฯ บางแค ได้เชิญคุณพ่อบุญเสริม เนื่องพลี  เป็นประธานในพิธีมิสซาบาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัด ร่วมกับคุณพ่อสมพร เส็งเจริญ คุณพ่อสมโภชน์ พูลโภคผลพร้อมด้วยพระสงฆ์กว่า 10 องค์   และบรรดาคณะบราเดอร์คณะเซนต์คาเบียล และสัตบุรุษจำนวนมากและโอกาสเดียวกันนี้ร่วมฉลอง25ปีชีวิตสงฆ์ให้กับคุณพ่อบุญเสริมด้วย ทางวัดได้มีกล่องสำหรับทำบุญโอกาสฉลอง25ปีให้กับนคุณพ่อโอกาสนี้ด้วย หลังจากนั้นแห่พระรูปนักบุญหลุยส์มารีฯ รอบๆวัดพร้อมถวายช่อดอกไม้แด่ท่านนักบุญด้วย

ทางวัดได้ให้บรรดาเยาวชนมีส่วนร่วมกับงานฉลองวัดโดยมาช่วยขับร้อง เพลงและมาเล่นดนตรีซึ่งมีการนำเครื่องดนตรีสากลมาประยุกต์ใช้กับบทเพลง ในพิธีซึ่งสามารถทำให้การขับร้องนี้เป็นไปได้อย่างไพเราะ

มีทั้งกีต้าร์ กลอง พร้อมด้วยอิเล็กโทน เรียกได้ว่าลงตัว และยังได้ให้เยาวชนช่วยเก็บเก้าอี้ด้วยและดูแลในส่วนต่างๆ บรรดาเยาวชนพร้อมเพรียงกันมากที่จะช่วยเหลืองวานวัดอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ

บทภาวนาวิงวอนนักบุญหลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ต

ข้าแต่พระเป็นเจ้า พระองค์ปรดให้ท่านนักบุญหลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ต เป็นผู้นำประชากรที่ขาดความเชื่อหลงงมงมยอยู่ในโลกของความมืดให้หันกลับมาสู่ความจริงแห่งสัจธรรม ขอโปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ตั้งมั่นอยู่ในความรักต่อกันและกัน ภายใต้ความคุ้มครองของพระแม่มารีย์อาศัยคำเสนอวิงวอนของท่านนักบุญ

เพื่อข้าพเจ้าทั้งหลายจำได้มีความอ่อนน้อม ต่อการดลใจของพระจิตเจ้ากลายเป็นทูตแห่งสัจธรรมและสันติสุข พร้อมที่จะประกาศข่าวดีแห่งความรักของพระเป็นเจ้า ในหน้าที่การงานประจำวัน ของคณะภราดาและพวกเราทุกคน จะได้สามารถทุ่มเทชีวิตทั้งครบ เพื่อรับใช้เพื่อนมนุษย์ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ในด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน มีความกระตือรือร้น ที่จะฟังเสียงเรียกร้องของคนยากจนผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

ตามจิตตารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์มารี เดอ มงฟอร์ตด้วยเถิด  ทั้งนี้อาศัยพระบารมีพระคริสตเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน