หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วัดพระวิสุทธิวงส์ ลำไทร ได้จัดค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กๆนักเรียนตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม เป็นต้นมา  ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนคำสอนทั้งสิ้นประมาณ 40 คน โดยมีคุณพ่อธนากร เลาหบุตร เจ้าอาวาสเป็นจิตตาธิการ และบร.บุญชรัสมิ์ สุขสว่าง ชั้นปี 5 จากบ้านเณรแสงธรรมมาเป็นหัวหน้าทีมและช่วยประสานงาน นอกจากนี้ยังมีครูคำสอน,  เยาวชนของวัดมาร่วมในค่ายคำสอนครั้งนี้อีกด้วย

กิจกรรมทั่วไปของนักเรียนคำสอนพระวิสุทธิวงส์นอกเหนือจากการเรียนคำสอน แล้ว ในปีนี้ยังเน้นเรื่องการใช้พระคัมภีร์ในการเรียนคำสอน และศึกษาเรื่องของ น.เปา โลเป็นพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับนักเรียนคำสอนเพื่อให้พวกเขาใกล้ชิดพระ ใกล้ชิดวัด และมีส่วนร่วมในงานของวัดมากขึ้น เช่น การทำใบลาน,     การทำความสะอาดวัดในช่วงสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์, การเดินรูปและเฝ้าศีลมหาสนิท, กิจกรรมสันทนาการ, กิจกรรมสงกรานต์, ฯลฯ

เมื่อสิ้นสุดการเรียนคำสอนมีผู้ได้รับศีลล้างบาป 2 คน, ศีลมหาสนิทครั้งแรก 13 คน, ศีลกำลัง 15 คน และรื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปฯ (ศีลสง่า) 2 คน

ก่อนจะรับศีลศักดิ์สิทธิ์ นักเรียนทุกคนมีโอกาสได้เข้าเงียบร่วมกัน ผู้ที่รับศีลมหาสนิทครั้งแรกและศีลกำลังรับในวันเสาร์ที่ 25 เมษายนซึ่งเป็นงานระดับเขต ส่วนนักเรียนที่รื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปฯ (ศีลสง่า) 2 คน รับในวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน

สำหรับวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเรียนคำสอน บรรดานักเรียน บราเดอร์ คุณครู และพี่เลี้ยงทุกคนก็ได้ไปพักผ่อนร่วมกันที่สวนสนุกดรีมเวิร์ล แต่เมื่อไปถึงบรรดาเด็กๆก็ยังได้พบกับเพื่อนๆจากวัดอื่นๆด้วย เช่น  วัดนักบุญเทเรซา (หนองจอก) วัดแม่พระกุหลาบทิพย์ วัดนักบุญยวงบัปติสตา (เจ้าเจ็ด) วัดนักบุญเทเรซา (หน้าโคก) ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน