หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม

คณะกรรมการองค์กรพลศีลระดับชาติ (โดยประธาน...คุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัย) จัดให้มีโครงการ เข้าค่ายพลศีลทั่วประเทศ ในชื่อว่า “พลศีลทั่วถิ่นไทย ครั้งที่ 13” ในหัวข้อ “พลศีลร่วมใจ แพร่ธรรมตามเปาโล” โดยในแต่ละปีการเข้าค่ายพลศีลทั่วถิ่นไทยจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งปีนี้ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงาน ณ บ้านสวนยอแซฟ สามพราน ในวันที่ 12 – 15 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา

การเข้าค่ายฯครั้งนี้ประกอบไปด้วยนักเรียนพลศีลชั้นป.4-ป.6 คุณพ่อจิตตาธิการ
ซิสเตอร์ และครู จำนวน 140 คน จาก 5 สังฆมณฑล
ได้แก่   อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สังฆมณฑลราชบุรี สังฆมณฑลจันทบุรี สังฆมณฑลนครราชสีมา    และสังฆมณฑลอุบลราชธานี

การเข้าค่ายวันที่สองนักเรียนพลศีลต่างตื้นตันใจ     และอบอุ่นใจที่พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมิสซา และมาเยี่ยม เยียน พูดคุย พบปะกับนักเรียนพลศีล ในค่ายครั้งนี้

พระคุณเจ้าพูดคุยกับนักเรียนพลศีลว่า    พระคุณเจ้าเคยเป็นพลศีลมาก่อนเมื่อครั้งพระคุณเจ้ายังวัยเยาว์..นำสู่การรู้จักพระเยซูเจ้า    และ สู่การเข้าบ้านเณรเพื่อเป็นพระสงฆ์...ให้นักเรียนพลศีลเชื่อฟังพ่อแม่ และเป็นลูกที่ดีของพระตามตัวแทนนักเรียนที่ได้กล่าวในสุนทรพจน์ในวันนี้ที่ว่า พวกลูกพลศีลขอสัญญาว่า จะเป็นลูกที่ดีของพระ และทำหน้าที่พลศีล อย่างดีตามคติพจน์ “ภาวนา พลีกรรม แพร่ธรรม รับศีลฯ”

นักเรียนพลศีลทุกคนต่างได้รับ การอบรมทั้งเรื่องความศรัทธา ความรู้ ประสบการณ์ ความสุขใจ และความสนุกสนาน ในกิจกรรมต่าง ๆ    ภายในค่าย  กิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์กับพระเยซูเจ้า และ ความสัมพันธ์กับเพื่อนพลศีลต่างสังฆมณฑล ในความเป็นหนึ่งเดียวกันใน ความเป็นพลศีลทั่วประเทศอันได้แก่กิจกรรมเสริมความศรัทธา , กิจกรรมฐานเสริมความรู้คำสอน , ความรู้เกี่ยวกับนักบุญเปาโล   ,กิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่(องค์ประปฐมเจดีย์ ,พระราชวังสนามจันทร์    ,เยี่ยมชมฟาร์มจระเข้) และกิจกรรมแสวงบุญสักการสถานบุญราศีนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุง   และวัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม