หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 ต้อนรับ พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญช56 K | dsl

 พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

 บทเทศน์ โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู 56 K | dsl

 บรรยากาศแห่พระรูป 56 K | dsl

 คุณอรพันธ์ ธาราศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวสุนทรพจน์    56 K | dsl

  ประมวลภาพวัดนักบุญยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2009 เวลา 09.00  น. คุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ เจ้าอาวาสวัดนักบุญยวงบัปติสตา จ.พระนครศรีอยุธยา นำคณะสภาอภิบาล สัตบุรุษ และ คณะครู นักเรียน โรงเรียนเซนต์จอห์นบัปติสต์ ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีิมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดยมีวงดนตรีของโรงเรียนบรรเลงเพลง ต้อนรับ

จากนั้นในเวลา 10.30 น. พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมคณะสงฆ์ ประกอบพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ มีพระสงฆ์มาร่วมกว่า 20 องค์ และสัตบุรุษประมาณ 500 คน ในบรรยากาศที่แจ่มใส แถมด้วยเสียงใส ๆ จากคณะนักเรียน ที่ได้รับคำชมจากพระคุณเจ้าว่า ร้องเสียงเพราะ ใช้ได้ ทำให้อมยิ้มกันอย่างชื่นบาน

ข้อคิดในบทเทศน์กล่าวว่า “สิ่งที่เราควรนำมาไตร่ตรอง ในสิ่งที่ท่านนักบุญยวงบัปติส ได้ทำ ตัวอย่าง แบบอย่างชีวิตชองท่านสอนอะไรกับชีวิตของเรา เรามีบุญด้วยกันทุกคน บุญที่พระเจ้าประทานชีวิตให้กับเรา และได้ประทาน พ่อและแม่ เป็นเครื่องมือที่มหัศจรรย์ที่ทำให้เรามีชีวิต และพระเจ้า พระองค์ได้กำหนดให้เรามีชีวิตในโลกนี้ เมื่อพระเจ้าประทานชีวิตให้กับเราแต่ละคน พระองค์ได้ทรงสร้างเราตามภาพลักษณ์ของพระเจ้า และมากกว่านี้ พระองค์ทรงทำให้เราได้ชื่อว่า เป็นประชากรที่พระเจ้าทรงเลือกสรร

เราในฐานะคริสตชน เรามีความเชื่อต่อพระเจ้ามากน้อยเพียงใด เราได้ทำให้คนไ้ด้เห็นพระเจ้าผ่านทางชีวิตของเรามากน้อยเพียงใด เราพยายามที่จะรู้จักกับพระเจ้ามากน้อยเพียงใด ผ่านทางพระวาจาของพระเจ้า  องค์พระเยซูเจ้าได้ตรัสผ่านพระวาจาไว้อย่างชัดเจน ท่านนักบุญยวงบัปติสตาได้รู้จักกับพระเยซูเจ้า ด้วยความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว ท่านได้รับโทษ ถูกตัดศรีษะ ในปัจจุบันเหตุการณ์ทั้งหลาย มีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ทำให้เรา ลืม ปฏิเสธ ทำร้ายพระเยซูเจ้า ทำให้ผู้อื่นไม่สามารถมองเห็นแสงสว่างพระเจ้าที่แท้จริงจากชีวิตของเรา

วันนี้จึงขอพระเป็นเจ้า โปรดช่วยเราให้ดำเนินชีวิต เป็นแสงสว่าง ได้เห็นพระเยซูเจ้า และเห็นน้ำพระทัยดีของพระเจ้า  ให้เราได้รับความรอด เหมือนองค์พระเยซูเจ้า ได้ตรัสไว้ว่า “พระองค์คือ หนทาง ความจริง และ ชีวิต”

โอกาสนี้ คุณอรพันธ์ ธาราศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวรายงาน ก่อนจะฟังโอวาทและแห่พระรูปนักบุญยวงบัปติสตาไปรอบๆ วัด